Ứng dụng Seeing AI của Microsoft hỗ trợ người khiếm thị

Ứng dụng Seeing AI của Microsoft có thể nhận dạng tiền tệ, nói chuyện bằng văn bản, thậm chí là xác định cảm xúc... tóm lại là hỗ trợ đắc lực cho người khiếm thị.
Ứng dụng Seeing AI của Microsoft hỗ trợ người khiếm thị ảnh 1
Dự án này đã được Microsoft thực hiện từ tháng 9/2016 nhưng vào tháng 3 năm nay, ứng dụng Seeing AI mới có nguyên mẫu đầu tiên. Nó sử dụng các mạng nơ-ron tương tự công nghệ trên những chiếc ôtô tự lái để xác định môi trường xung quanh.

Hướng camera điện thoại vào một người, ứng dụng sẽ cho biết người đó là ai, đang có hành động gì, biểu cảm gương mặt như thế nào. Khi hướng ống kính vào văn bản, ứng dụng sẽ đọc nó thành tiếng để người khiếm thị có thể nghe. Seeing AI còn có thể nhận biết tiền tệ cũng như xác định sản phẩm qua mã vạch. Ứng dụng còn có khả năng yêu cầu di chuyển máy ảnh sang trái hoặc phải để theo dõi chính xác đối tượng xuất hiện trên màn hình.



Ông Harry Shum - Phó Giám đốc điều hành Microsoft và nhóm nghiên cứu đăng trên blog rằng “Seeing AI chỉ là khởi đầu cho những ứng dụng AI kiểu này. Chúng có thể học hỏi, nhận thức và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhưng sẽ còn hữu ích hơn khi chúng ta có thể tạo ra các công cụ kết hợp các chức năng đó”.

Hiện tại chỉ có App Store tại Mỹ cho phép tải xuống ứng dụng này, kế hoạch mở rộng sang các quốc gia khác chưa được Microsoft công bố.

  • Nguồn: nghenhinvietnam.vn