Trải nghiệm nhanh Dune HD Pro 4K 2018

Dune HD Pro 4K là model HD Box kiêm Android Box được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 06/2018. Là model được đông đảo khách hàng trên thị trường mong đợi trong thời điểm giữa năm nay, Dune HD Pro 4K được kỳ vọng sẽ là sự thay thế đáng giá ra mắt thấp hơn so với sản phẩm tiền nhiệm cùng phân khúc là Dune HD Solo 4K từng làm mưa làm gió trên thị trường.

Thiết kế sang trọng, chắc chắn

Pro 4K được Dune HD thiết kế với tông màu đen chủ đạo, toàn bộ mặt trên và mặt bên được làm từ kim loại nguyên khối cao cấp, sang trọng. Lớp vỏ ngoài được phủ lớp sơn đen nhám, khi cầm thử sản phẩm cho cảm giác đầm và chắc chắn rất đã tay. Khối lượng của Dune HD Pro 4K cũng lớn hơn khá nhiều so với các Android Box giá rẻ cùng kích thước.

Mặt trên của Dune HD Pro 4K có in logo lớn của hãng. Logo có màu trắng nổi bật trên nền đen xung quanh. Ở góc nhìn này chúng ta cũng thấy được màn hình LED ở mặt trước được bố trí ngay chính giữa với hai bên cạnh bo tròn hiện đại.

Các cổng kết nối phía mặt bên phải, từ trái sang phải: cổng SATA 3.0 kèm nguồn, USB 3.0, 2 cổng USB 2.0.

Mặt sau của Dune HD Pro 4K, từ trái sang phải trong ảnh gồm: cổng kết nối ăng-ten Wi-Fi, công tắc tắt mở nguồn, cổng LAN RJ45, HDMI out, HDMI in, A/V 3.5mm, cổng ra âm thanh quang học S/PDIF, nút reset phần mềm + khe cắm thẻ Micro SD, cổng nguồn vào 12V/3A.

Mặt dưới đầu phát nổi bật với hai khu vực lỗ đối lưu không khí được cắt đều ở hai bên và tem nhận diện mẫu mã sản phẩm ở chính giữa.​

Giao diện người dùng tuyệt vời

Như những thông tin trước đó được công bố bởi nhà sản xuất, Dune HD Pro 4K được tích hợp hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat giúp phát huy tối đa khả năng phần cứng thiết bị. Tuy nhiên, giao diện Dune HD GUI truyền thống nổi tiếng của hãng vẫn được kế thừa và tích hợp với nhiều cải tiến đáng kể.

Giao diện Dune HD GUI trên Dune HD Pro 4K thậm chí còn cho trải nghiệm mượt mà hơn so với trên các đầu phát chạy hệ Linux tiền nhiệm của hãng. Giao diện này được trau chuốt và tối ưu rất tốt cho điều khiển từ xa, tích hợp đầy đủ các tính năng trên các sản phẩm trước đó. Thử nghiệm khi cắm chuột vào đầu phát, con trỏ chuột hiện lên nhưng không hỗ trợ giao diện này, mong rằng Dune HD sẽ tích hợp khả năng sử dụng chuột với giao diện của họ trong tương lai.


Trên giao diện màn hình chính có thêm một mục dành riêng cho các ứng dụng Android, bên cạnh mục quản lý ứng dụng Dune HD truyền thống. Tất cả các ứng dụng Android được cài đặt sẽ được hiển thị và có thể quản lý trực tiếp tại đây.

Về khả năng xem phim của Dune HD Pro 4K nó có thể mở được các thể loại phim từ SD đến Blu-ray 4K Ultra HD mà không gặp bất kì khó khăn nào. Kể cả khi xem phim độ phân giải cao online cũng không thể làm khó được Dune HD Pro 4K , khả năng mở phim nhanh, xử lí hình ảnh tốt khiến người dùng có trải nghiệm cực kì tốt.

Mình đã thử mở một vài bài nhạc DSD định dạng DSF bằng Dune HD Pro 4K và thấy nó cũng xử lí rất tốt những thể loại nhạc số chất lượng cao này.

Nhìn chung, qua những trải nghiệm nhanh về chiếc đầu phát Dune HD Pro 4K, chúng tôi đánh giá đây là một sản phẩm rất phù hợp trong tầm giá. Khách hàng có thể sở hữu được toàn bộ những trải nghiệm mượt mà, sang trọng và tiện dụng của Dune HD cùng với khả năng giải trí tuyệt vời không hề kém cạnh so với các thế hệ cao cấp trước đây.