Thị trường smartphone: nhộn nhịp hàng 'made in Việt Nam'

Không hẹn mà gặp, các nhà sản xuất smartphone Việt đã đồng loạt "ra quân" vào tháng 8/2017.


Thị trường smartphone: nhộn nhịp hàng 'made in Việt Nam'  ảnh 1


Vivas Lotus S3 LTE


Sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, VNPT sẽ chính thức giới thiệu tới người dùng Việt model Vivas Lotus S3 LTE vào ngày 29/7 tới. Là sản phẩm thứ 5 thuộc dòng Vivas Lotus, S3 LTE được nhắm tới phân khúc tầm trung. Xuất hiện trước đó tại Triển lãm Thiết bị truyền hình ICT COMM 2017, S3 LTE sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cong 2,5D trông khá chắc chắn, bóng bẩy. Smartphone Việt này có kiểu dáng mềm mại với các góc, cạnh vê tròn nhẹ, được trau chuốt cách điệu bởi các đường cắt kim cương viền quanh và hoạ tiết vân chìm với điểm nhấn bông sen cùng dòng chữ "Made in Việt Nam by VNPT Technology" ở mặt lưng.


Thị trường smartphone: nhộn nhịp hàng 'made in Việt Nam'  ảnh 2




Vivas Lotus S3 LTE sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải HD, bên trong sử dụng chip xử lý 4 nhân (nhiều khả năng là của Qualcomm), RAM 3GB, chạy Android 6.0.1, hỗ trợ mạng 4G LTE. Máy có mức giá dự kiến dưới 4 triệu đồng. 


Bkav Bphone 2017  

Phải mất tới 2 năm, Bkav mới quyết định ra mắt Bphone thế hệ 2. Lý do của sự chậm trễ này là quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng hơn so với thế hệ đầu.

Những thông tin rò rỉ thời gian qua cho biết Bphone 2017 cũng hướng tới phân khúc tầm trung với mức giá từ 7 triệu đến 10 triệu đồng. Máy sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải full-HD, bên trong sử dụng chip 8 nhân tốc độ 2GHz, camera 21MP quay phim 4K, camera trước 5MP, chạy Android 7.1 Nougat tuỳ biến BOS, cổng kết nối chuẩn USB Type-C, có tính năng bảo mật cao, chống nước. 


Thị trường smartphone: nhộn nhịp hàng 'made in Việt Nam'  ảnh 3


So với các mẫu smartphone Việt, Bphone 2017 nhận được sự quan tâm, kỳ vọng khá lớn của người dùng cũng như giới công nghệ, bất chấp thế hệ sản phẩm đầu tiên đã thất bại nhanh chóng. Hiện Bphone 2017 đã được hơn 1.000 người đặt mua dù phải tới ngày 8/8 tới sản phẩm mới chính thức ra mắt.

Asanzo Z5

Asanzo Z5 là một bất ngờ thú vị đến từ thương hiệu chuyên sản xuất tivi, thiết bị điện dân dụng.

Theo những hình ảnh rò rỉ, Asanzo Z5 sở hữu cấu trúc kim loại nguyên khối kết hợp màn hình cong 2,5D với kiểu dáng có nhiều nét tương đồng với iPhone 7 Plus. Điểm nhấn của Asanzo Z5 chính là cụm camera kép ở mặt lưng với độ phân giải lên tới 16MP.


Thị trường smartphone: nhộn nhịp hàng 'made in Việt Nam'  ảnh 4



Hiện chưa có thông tin cấu hình của Asanzo Z5, tuy nhiên, theo đại diện công ty, smartphone này sẽ được bán với mức giá bình dân để tiếp cận số đông người dùng phổ thông. Những chiếc smartphone Z5 sẽ được ráp hoàn toàn tại Việt Nam, trong nhà máy của Asanzo tại quận Tân Bình.

Asanzo Z5 dự kiến ra mắt trong tháng 8/2017.


  • Nguồn: Gia Phong - nghenhinvietnam.vn