Thành lập ACE - liên minh chống vi phạm bản quyền toàn cầu

30 công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí thế giới vừa cùng nhau thành lập một liên minh có tên là ACE nhằm chống sao chép trái phép, vi phạm bản quyền.


Thành lập ACE - liên minh chống vi phạm bản quyền toàn cầu ảnh 1


Nhóm 30 công ty này bao gồm những cái tên quen thuộc như Netflix, HBO hay NBCUniversal... Họ đã cùng nhau thành lập một tổ chức có tên là Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE). Sự hợp tác này sẽ kết hợp các nguồn lực, sử dụng chuyên môn của các thành viên cũng như của Hiệp hội điện ảnh Mỹ, làm việc chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật nhằm bảo vệ bản quyền, ngăn chặn hành vi sao chép trái phép phim và chương trình truyền hình.

ACE cho biết, nạn vi phạm bản quyền đang ngày càng gia tăng, vào năm ngoái đã có 5,4 tỷ lượt tải xuống các bộ phim và chương trình truyền hình lậu. Sự ra đời của ACE cho thấy một nỗ lực phối hợp rất lớn lao từ những nhà cầm quân trong ngành công nghiệp giải trí để tự bảo vệ chính mình, họ dựa trên điều kiện tất yếu là nếu muốn cộng đồng sáng tạo thực sự phát triển thì công việc và thành quả lao động của họ phải được bảo vệ.

Danh sách đầy đủ các đối tác của ACE bao gồm: Amazon, AMC Networks, BBC Worldwide, Bell Canada & Bell Media, Canal +, CBS, Constantin Film, Foxtel, Grupo Globo, HBO, Hulu, Lionsgate, MGM, Millennium Media, NBCUniversal, Netflix, Paramount Pictures, SF Studios, Sky, Sony Pictures Entertainment, Star India, Studio Babelsberg, STX Entertainment, Telemundo, Televisa, Twentieth Century Fox, Univision, Village Roadshow, Walt Disney và Warner Bros.

  • Việt Đức / Theverge / Engadget - nghenhinvietnam.vn