Sử dụng Airplay từ thiết bị IOS lên Dune HD

Airplay là gì?

Airplay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, giúp kết nối các thiết bị có hỗ trợ Airplay với nhau thông qua việc kết nối chung mạng wifi mà không cần dây cáp. Cách thức hoạt động của AirPlay tương tự như tính năng Miracast trên các dòng điện thoại Android, Windows Phone.

Ưu điểm của Airplay đó là tốc độ truyền tải nhanh, hình ảnh, âm thanh tốt nhờ giữ được chất lượng của file gốc. Tuy nhiên nhược điểm của Airplay đó là chỉ hỗ trợ số ít các thiết bị của Apple hoặc các thiết bị hãng khác được tích hợp Airplay, chứ không có khả năng ứng dụng rộng rãi cho nhiều hãng như Miracast.

Với Airplay bạn có thể:

- Chiếu màn hình, phát nhạc từ iPhone, iPad lên một chiếc tivi được kết nối với Dune HD

Phát nhạc từ các ứng dụng trên điện thoại như Nhaccuatui, ZingMp3, Youtube với chất lượng lossless (sử dụng Codec Apple lossless 44.1KHz)

Vậy, làm thế nào để tôi có thể sử dụng Airplay từ Iphone / Ipad lên Dune HD?

Thiết Bị Nghe Nhìn An Nguyên sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Airplay từ các thiết bị sử dụng IOS lên Dune HD:

Đầu tiên các bạn truy cập mục Android Application trên Dune HD và chọn Add.. để tìm và cài đặt ứng dụng

Các bạn nhập airpin vào ô tìm kiếm để tìm ứng dụng:

Chọn ứng dụng như hình và tiến hành cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, các bạn mở lên ứng dụng sẽ có giao diện như sau:

Các bạn có thể chọn vào các dòng để tùy chỉnh là thiết lập của ứng dụng. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm nút Return trên điều khiển và chọn Run in Background để ứng dụng ẩn xuống chạy nền giúp các bạn có thể kết nối Airplay lên Dune HD mọi lúc.

Thiết lập xong, bây giờ Dune HD đã sẵn sàng nhận tín hiệu phát Airplay từ Iphone / Ipad. Bạn có thể chọn Airplay trên IPhone / IPad của bạn bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên -> chọn biểu tượng Airplay -> chọn tên thiết bị (tên thiết bị mình đặt là "dune hd") để kết nối và trình chiếu màn hình của bạn lên Dune HD.

 Một số ứng dụng có hỗ trợ Airplay để phát nhạc / video trực tiếp lên Dune HD như: Spotify, Zingmp3, Nhaccuatui,... bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng Airplay trên trình phát và chọn thiết bị Dune HD nó sẽ tự kết nối Airplay tới Dune HD tự động.

Bạn chọn tên thiết bị, sau khi kết nối thành công âm thanh sẽ được chuyển trực tiếp đến TV thông qua Dune HD. rất nhanh chóng và tiện lợi.

Trên đây là hướng dẫn kết nối Airplay từ IOS đến Dune HD thông qua ứng dụng Airpin. Chúc các bạn thành công.