So sánh 3 máy chiếu di động XGIMI, Dashbon, Miroir

Các model máy chiếu di động dưới đây là những dòng “đỉnh” hiện nay từ các hãng Dashbon, XGIMI và Miroir và sử dụng PIN với thời lượng tối thiểu 2 tiếng trở lên, bài viết này giới thiệu đến bạn cách chọn lựa máy chiếu phù hợp với nhu cầu giải trí cá nhân và kinh doanh.

Bấm vào ảnh để xem bảng so sánh cấu hình chi tiết

  1. Bạn có nhu cầu trình chiếu không dây từ điện thoại

Việc chia sẻ trực tiếp từ điện thoại và máy tính bảng sẽ đơn giản hóa cuộc họp khi cần chia sẻ tức thời ở nhiều trường hợp. Hầu hết các thiết bị hiện nay đều hỗ trợ kết nối không dây thông qua Miracast hoặc AirPlay đối với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad trên nền WIFI hoặc internet trong nhà, văn phòng. Việc chia sẻ cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần mở tính năng chia sẻ WIFI (tạo hotspot trên máy, tương tự như 1 bài viết về máy chiếu BullPro 600A) và điện thoại của bạn sẽ tìm thấy WIFI này, kết nối theo mã PIN mà máy chiếu cung cấp là đã có thể chia sẻ được.

Máy chiếu Miroir dùng được cả hai kết nối có dây và không dây

Ưu điểm của phương pháp này là bạn dễ dàng đưa các nội dung có sẵn trong máy như hình ảnh, video, văn bản đồ họa lên máy chiếu một cách trực tiếp mà không cần dùng đến dây kết nối. Mặc định các máy chiếu đều có cổng HDMI trong trường hợp bạn muốn chia sẻ từ máy tính, đảm bảo kết nối luôn ổn đinh.

Nhược điểm là đường truyền WIFI sẽ không ổn định nếu đứng xa, tùy thuộc phạm vi kết nối xa hay gần, thông thường kết nối sẽ ổn định trong bán kính 5m.

Đáp ứng nhu cầu này có máy chiếu Miroir MP150W WIFI, máy có dung lượng PIN đến 5.000 mAh, độ sáng 200 lumens và khung hình trình chiếu đến 100 inch. Máy được phân phối bởi Apple tại Mỹ, tại Vietnam bạn có thể xem và mua máy tại các đại lý âm thanh, máy chiếu của Ân Nguyên (http://annguyenco.com/dealers)

Các máy chiếu thấp hơn cũng thuộc dòng Miroir là Miroir MP50M, Miroir MP35. Cả hai máy này có giá mềm hơn và hỗ trơ kết nối có dây đầy đủ đến điện thoại Android (công nghệ MHL) và iOS (cần mua thêm cáp lightning => HDMI), khung hình trình chiếu tối đa của hai model này là 70 inch, thích hợp với nhu cầu trình chiếu ít và giải trí vào ban đêm.

 

  1. Bạn có nhu cầu chiếu văn bản, nghe nhạc ngoài trời, thời gian dùng lâu

Hãng Dashbon vừa gây quỹ thành công trên Kicstarter với máy chiếu Flicks với thời lượng PIN đủ dùng cho 8 tiếng trình chiếu liên tục thuộc loại lớn nhất thế giới hiện nay, thời gian chờ đến 56 ngày. Máy tích hợp hai loa dải rộng tích hợp subwoofer kèm bộ cộng hưởng bass. Trên thân máy có hai chế độ trình chiếu, nghe nhạc hoặc chiếu video. Ở chế độ phát nhạc, chỉ có loa Bluetooth được kích hoạt nên thời gian nghe nhạc trên máy chiếu Flicks lên đến 56 tiếng liên tục, bằng 2 ngày 8 giờ. Công nghệ Bluetooth 4.0 kèm codec ERD giúp giữ được độ chi tiết của âm thanh, đồng thời tiếng bass cũng được khuyếch đại qua bộ cộng hưởng, phù hợp với các dòng nhạc Rock, Rap, Hiphop, Dance,… và những dòng nhạc cho sự kiện ngoài trời, đặc biệt là những bộ phim bom tấn cần thể hiện rõ được tiếng bước chân, tiếng máy bay, tiếng nổ của súng đạn.

Máy chiếu di động Flicks thuộc phân khúc cao cấp, các model của máy tập trung vào việc thể hình ảnh và âm thanh, máy có độ sáng 700 lumens, chiếu văn bản, Powerpoint, Excel, Words rõ nét nhờ vào độ tương phản 10.000:1, trong khi các máy chiếu khác chỉ đạt 5.000:1.

 

  1. Bạn có nhu cầu sử dụng tính năng Android, WIFI

Việc tích hợp hệ điều hành Android sẽ tăng thêm khả năng tùy biến của máy lên 300%, các ứng dụng bạn dùng trên điện thoại, tvbox nay đã tích hợp trên máy chiếu. Hiện nay chỉ có máy chiếu BullPro, XGIMI là được tích hợp tính năng Android tại các model XGIMI Z4 Air, Z4 Aurora, BullPro BP600A.

Máy chiếu XGIMI có đồ họa khủng Mali-450MP4, bộ xử lý 4 nhân 1.5Ghz, RAM DDR3 2GB thay thế chiếc TVBox, tương thích với máy chơi game, kết nối ngoài qua loa Bluetooth cho phép bạn tận hưởng không gian giải trí sống động trên khung hình 300 inch. Không chỉ giải trí mà máy còn là trợ lý đắc lực cho công việc, bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hai môi trường làm việc và giải trí, các biểu tượng có kích thước lớn, được thiết kế trực quan.

Máy chiếu Android XGIMI Z4 Aurora có nhiều tính năng nổi bật

  • Tích hợp loa Harman/Kardon 2 kênh
  • Hỗ trợ 3D, chuyển đổi 2D sang 3D (bạn cần dùng kính 3D để xem)
  • Điều khiển máy chiếu bằng cử chỉ (gesture)
  • Màn hình trình chiếu đến 300 inch (25 feet)

 

  1. Bạn chọn máy chiếu nào?

Với tính năng Android, muốn mở rộng thêm ứng dụng, khả năng kết nối thì máy chiếu XGIMI là lựa chọn phù hợp nhất. Giá thành thấp và hỗ trợ kết nối không dây thì Miroir sẽ là ứng viên tiêu biểu, còn các tín đồ của Dashbon Flicks thì hãy an tâm vì độ sáng của máy ngang ngửa với các máy chiếu văn phòng trên thị trường, trong khi phần âm thanh được tăng cường bởi hệ thống loa Bluetooth và thời lượng PIN đỉnh nhất hiện nay.