Giám đốc Microsoft: “iPad Pro chỉ là ‘hàng nhái’ của Surface”

Đó là tuyên bố của Ryan Gavin - Giám đốc quản lý mảng Surface tại Microsoft trong khi trả lời phỏng vấn của tờ Business Insider.


Giám đốc Microsoft: “iPad Pro chỉ là ‘hàng nhái’ của Surface” ảnh 1
Lý do lớn nhất được Ryan đưa ra là iPad Pro đã bắt chước Surface trong ý tưởng tích hợp 2-trong-1, sản phẩm vừa đóng vai trò là tablet nhưng cũng kiêm luôn tính năng của một chiếc laptop.
Giám đốc Microsoft: “iPad Pro chỉ là ‘hàng nhái’ của Surface” ảnh 2
Ryan Gavin chia sẻ: "Chúng tôi đã nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm 2-trong-1 từ nhiều năm nay, dù thế hệ Surface đầu tiên ra đời đã vấp ngay phải sự hoài nghi của mọi người, kể cả đối thủ Apple. Thế nhưng, ngay sau đó họ đã theo gót chúng tôi và iPad Pro là bằng chứng rõ ràng cho sự thật này".


Nhận định của Ryan là có cơ sở, bởi trong quá khứ Apple đã phủ nhận việc họ sẽ phát triển loại thiết bị 2-trong-1 một cách rất bảo thủ. Nhưng sau đó, những chiến dịch quảng cáo cho iPad Pro cũng giống hệt cách mà Microsoft giới thiệu về Surface Pro - một mẫu tablet có thể kiêm nhiệm vai trò của dòng laptop truyền thống.


Giám đốc Microsoft: “iPad Pro chỉ là ‘hàng nhái’ của Surface” ảnh 3
Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Microsoft đi trước và đang làm tốt hơn trong cuộc đua này, mẫu Surface của họ thắng thế bởi có thể cài đặt phiên bản đầy đủ của hệ điều hành Windows 10S với trang bị trackpad và các tính năng hữu ích, phổ biến trên laptop như kết nối USB. Trong khi đó, iPad Pro vẫn chỉ chạy phiên bản iOS dành cho di động và chừng đó là không đủ để thay thế cho chiếc MacBook.


Theo Business Insider, Cultofmac 

  • Nguồn: Minh Huệ - nghenhinvietnam.vn