ESS Technology ra mắt ES9038PRO, chip DAC chất lượng cao nhất thế giới

Tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu của mình trên thị trường, mới đây ESS Technology đã chính thức giới thiệu dòng chip DAC ESS Pro Sabre hoàn toàn mới, với đại diện đầu tiên mang tên ES9038PRO. 

ES9038PRO là dòng chip giải mã âm thanh mới nhất của hãng ESS Technology, ra mắt tại CES 2016 vừa qua và được coi như dòng sản phẩm cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại, chính thức đẩy ES9018 lùi lại một bậc sau gần 2 năm "tung hoành" trên thị trường. Được nhắc đến như dòng chip giải mã 32 bit cao cấp nhất thế giới, ES9038PRO sở hữu thông số kĩ thuật rất ấn tượng với mức DNR lên đến 140 dB và sẵn sàng cho các ứng dụng Hi-res Audio.

Dòng chip mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn với sơ đồ chân cắm đã thay đổi so với các thế hệ DAC cũ và được trang bị 8 kênh giải mã riêng biệt, sẵn sàng cho các ứng dụng giải mã âm thanh đa kênh trên Receiver cao cấp phục vụ xem phim hoặc nghe nhạc với âm thanh vòm chất lượng cao.

Không chỉ vậy, ES9038PRO cũng được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu khắt khe về âm thanh của những đôi tai audiophile khó tính nhất với khả năng tái tạo với độ chi tiết rất cao, tự nhiên và có độ động cực tốt. Thực tế đo đạc cho thấy mẫu DAC mới đạt mức nhiễu hài (THD) lên đến -122 dB, mức mà không nhiều mẫu DAC khác trên thị trường hiện nay có thể đạt tới và rất lý tưởng cho việc ứng dụng không chỉ ở các sản phẩm hi-end audio, mà còn lấn sân sang cả các thiết bị âm thanh phòng thu chuyên nghiệp.

ES9038PRO  có khả năng giải mã tín hiệu PCM 32 bit / 784 kHz và cả DSD lên đến 11.2 MHz, hỗ trợ từ phần cứng giao tiếp DoP giúp các nhà sản xuất thiết bị tiện lợi hơn trong quá trình thiết kế sản phẩm. Chip được trang bị sẵn các bộ lọc số với khả năng lập trình dễ dàng và cho phép thay đổi chất âm nhanh chóng khi cần thiết.

Dự kiến mẫu DAC cao cấp mới sẽ được hãng đưa vào sản xuất hàng loạt và giao hàng đến tay các nhà sản xuất thiết bị vào đầu tháng 5 tới đây.

Nguồn: stereo.vn