Công nghệ VXP trên DUNE HD DUO 4K – nâng cấp chất lượng hình ảnh

   VXP ® mang lại chất lượng hình ảnh ở một tầm cao mới trong việc sử dụng các thuật toán để xử lý video cung cấp tính năng chống quét mành (deinterlacing), cân chỉnh tỷ lệ hình ảnh (scaling), xử lý và nâng cao chất lượng hình ảnh (imange enhancement), cũng như chuyển đổi tốc độ khung hình (frame rate conversion).

  Giảm nhiễu 3D - (3D Noise Reduction)

Chức năng này giúp giảm nhiễu trong từng khung hình (spatial noise reduction) và giữa các khung hình với nhau (temporal noise reduction), mang lại hình ảnh rõ nét trong khi vẫn duy trì các chi tiết đẹp.

Công nghệ VXP

 Giảm nhiễu khối - Block Artifact Reduction

Lỗi nhiễu khối xảy ra do chất lượng hình ảnh bị giảm thiểu trong quá trình nén từ nguồn. Với VXP, hình ảnh cho ra sẽ mượt hơn đồng thời ranh giới giữa các khung hình được làm mịn đi.

Công nghệ VXP

 Giảm nhiễu gợn sóng - Mosquito Noise Reduction

Phát hiện và loại bỏ các góc cạnh của hình ảnh bị nhiễu; khôi phục lại hình ảnh sắc nét, rõ ràng hơn.

Công nghệ VXP

 Tính năng chống quét mành

Loại bỏ hiện tượng màng mờ xuất hiện ở những thước phim chuyển động có nhiều chi tiết góc cạnh tạo cảm giác răng cưa, lớp màng ảo cho hình ảnh

Công nghệ VXP

 Tạo độ chi tiết chiều sâu cho hình ảnh - Detail Enhancement

Chức năng này tìm ra các chi tiết hình ảnh cơ bản nằm ẩn sâu bên dưới, mang lại kết cấu cho hình ảnh, độ sắc nét và độ trung thực chưa từng có.

Công nghệ VXP

 Tăng cường độ tương phản thích ứng - Adaptive Contrast Enhancement

Nâng cao độ tương phản bằng cách phân tích độ sáng của từng khung hình, mang lại hình ảnh tuyệt đẹp với độ tương phản tối ưu.

Công nghệ VXP

 Thích ứng với nhịp điệu phim - Adaptive Film Cadence Detection

Giảm thiểu tình trạng trễ hình với tính năng xử lý nhanh hơn 3:2/2:2 lock time, Hiện tượng này thường xuất hiện trong những phim hành động, chuyển động nhanh với hiệu ứng cháy nổ, di chuyển nhanh.

Công nghệ VXP

====================

 Điểm khác biệt giữa các loại HDTV chính là khả năng hiển thị nội dung có độ nét/ độ phân giải tiêu chuẩn như như DVD và hầu hết các chương trình truyền hình. Chức năng này phụ thuộc vào giải pháp xử lý video được sử dụng để khôi phục chất lượng hình ảnh, nội dung trình chiếu trên toàn màn hình. Việc xem các chương trình online có độ phân giải thấp trở nên phổ biến nhằm tiết kiệm băng thông  đã thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp xử lý video. Khả năng xử lý video của VXP ® còn mang đến cho bạn hình ảnh với chất lượng đồng nhất, có độ nét cao giúp cho việc  xem online trở nên thú vị hơn.

Điểm khác của HDTV chính là khả năng hiển thị nội dung hình ảnh có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét mịn màng hơn so với TV thông thường khi trình chiếu cùng 1 nội dung với các định dạng DVD chất lượng cao hay ngay cả các nội dung phổ biến như chương trình truyền trình. Giải pháp xử lý hình ảnh của HDTV giúp nâng cao khả năng trình chiếu, hình ảnh hiển thị sẽ rõ nét hơn khi xem ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên khi nhu cầu xem online ngày càng phổ biến và hầu như các nội dung chia sẻ đều chỉ dừng lại ở chất lượng thấp vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nên thường sẽ khiến cho người xem cảm thấy khó chịu, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy công nghệ xử lý nâng cấp chất lượng hình ảnh phải tiếp tục tìm ra một giải pháp mới tốt hơn để giải quyết vấn đề này. Công nghệ xử lý & nâng cấp chất lượng hình ảnh VXP chính là giải pháp tối ưu hỗ trợ khả năng trình chiếu, đồng nhất chất lượng hình ảnh đồng thời tăng độ nét giúp cho việc  xem  phim online trở nên tốt hơn.

Nội dung từ một nguồn chất lượng ổn định không có nghĩa là sẽ cung cấp hình ảnh tốt nhất và vẫn có thể chứa các lỗi do thuật toán nén hình (artifacts) làm giảm chất lượng hình ảnh khiến người xem khó chịu. Nên VXP ® bên cạnh xử lý khả năng trình chiếu các nội dung chất lượng thấp còn được tích hợp thêm tính năng chống quét mành, chống nhiễu gợn sóng, giảm hiện tượng nhiễu khối và xử lý nhiễu khung hình trong 3D.



 Thông tin về clip:

  • Model: Dune HD Duo 4K
  • Nơi thực hiện: Showroom Ân Nguyên
  • Địa chỉ: 436/27 đường 3/2, P.12, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline hỗ trợ: 088.880.8384