Bộ xử lý âm thanh ESS Sabre32 là gì

ESS Sabre32 32bit Hyperstream DAC với bộ khử nhiễu Time Domain Jitter Eliminator mang đến dải tần động cao hơn, giảm méo tiếng tốt hơn và đồng bộ chính xác hơn với nguồn phát.

DAC SABRE32 là dòng DAC 32bit có hiệu suất sử dụng cao nhất hiện nay, hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, dùng để tham chiếu như đầu Blu-ray, ampli, receiver và các thiết bị chuyên nghiệp như hệ thống ghi âm, bộ trộn tín hiệu và bộ nguồn phát nhạc số. Với cấu trúc 32bit Hyper Stream và bộ khử nhiễu Time Domain Jitter Eliminator, DAC SABRE32 mang đến âm thanh có dải động lên đến 135dB và độ méo toàn phần THD+N đến -120dB, hiệu suất âm thanh sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính.

Lợi ích của ESS DAC được thể hiện rõ khi có THD+N (méo tiếng toàn phần) thấp và dải động lớn, bảo đảm hiệu suất của âm thanh dù cho nguồn phát là FLAC hoặc DSD.

Kết quả hình ảnh cho DAC SABRE32 ES9018K2m

Bộ điều chế tín hiệu Delta-Sigma
Những bộ chuyển đổi tín hiệu thông thường luôn bị ảnh hưởng bởi các loại nhiễu sẽ tạo ra tín hiệu vượt ngưỡng, tiếng ồn lớn làm cho âm thanh bị méo; ESS HyperStream được dùng để loại bỏ những tiếng tín hiệu nhiễu trên.

Bộ lọc nhiễu 32 bit
Tất cả bộ chuyển đổi delta bao gồm một bộ lọc nội suy kĩ thuật số, để chuyển đổi dữ liệu PCM (cao nhất 24bit/196kHz) sang dữ liệu delta bitstream. Không giống như DAC 24bit, hãng ESS có hẳn bộ xử lý tín hiệu số ở độ phân giải 32bit với nhiễu và méo tiếng cực thấp.

Bộ theo dõi sự suy giảm tín hiệu 32bit
DAC ESS cho phép theo dõi sự suy giảm tín hiệu 32bit để kiểm soát âm lượng khi kết nối trực tiếp đến ampli/receiver hoặc loa ngoài. Khi so sánh với những bộ theo dõi suy giảm khác thì ES9018K2M mang đến hiệu năng và linh hoạt tốt nhất.

Trong quá khứ, việc suy giảm tín hiệu âm thanh 24 bit không được quan tâm đúng mức để theo dõi ở mức độ cao - giảm tín hiệu nhiều sẽ dẫn đến tín hiệu đầu ra không đủ độ phân giải. Sự suy giảm tín hiệu tương tự được kiểm soát bằng số, được sử dụng trong đầu 4K Dune Duo, là giải pháp cách mạng mang lại sự linh hoạt trong khi duy trì độ phân giải gốc và theo dõi kênh 2.1/5.1 hoàn hảo.

Trong quá trình phát triển chuẩn DAC của Dune Duo 4K, ES9018K2M đã trở thành yếu tố quan trọng để hạn chế sự suy giảm tương tự được kiểm soát bằng kĩ thuật số. Độ suy giảm kỹ thuật số 32bit được cung cấp bởi ESS Sabre32 là giải pháp hoàn hảo, độ phân giải kĩ thuật số được duy trì và loại bỏ tạp âm, trong khi hiệu suất vẫn không bị tiêu hao.