Additional Features - System Storage

Tổng quan

Người dùng đầu phát Dune HD (tất cả các mẫu trừ Dune HD Ultra và Dune HD Mini) có hỗ trợ cho cái gọi là "Hệ thống lưu trữ". Hệ thống lưu trữ là một thiết bị chuyên dụng lưu trữ (thường là một 2GB + USB Flash Drive), permantently gắn liền với người dùng và cấu hình trong một cách đặc biệt. Hệ thống lưu trữ được sử dụng bởi người chơi cho các nhu cầu của mình, để cung cấp các chức năng cầu thủ nhất định (xem dưới đây). Nếu bạn không cần các chức năng nghe nhạc, bạn không cần hệ thống lưu trữ. Khi hệ thống lưu trữ được đính kèm, nó không được hiển thị cho người sử dụng như một thiết bị lưu trữ thông thường trong trình duyệt tập tin của thiết bị.

chức năng đòi hỏi hệ thống lưu trữ

Các thiết lập chính xác của các chức năng nghe nhạc mà có thể sử dụng hoặc yêu cầu hệ thống lưu trữ phụ thuộc vào một mô hình cầu thủ cụ thể và một phiên bản firmware cụ thể. Dưới đây là tóm tắt các tập quán có thể có của hệ thống lưu trữ trong phiên bản firmware 110127_2105_beta:

• Ứng dụng thêm.
o Player: mô hình Dune Blu-ray dựa trên chipset Sigma Designs 863x: Dune BD Prime (1.0), Dune HD Base (1.0), Trung tâm Dune HD, Dune HD cơ sở 2.0.
o Cách sử dụng: các mẫu máy, một số thành phần firmware không phù hợp với bộ nhớ flash chính và được cài đặt vào hệ thống lưu trữ trong khi cập nhật firmware (khi hệ thống lưu trữ có sẵn). Những thành phần phần mềm là: trình duyệt web, máy chủ SMB. Khi hệ thống lưu trữ không được đính kèm, các chức năng nghe nhạc tương ứng không thể được sử dụng. Tình trạng hiện tại của ứng dụng phụ có thể được kiểm tra qua "Setup / Thông tin". Khi firmware được cập nhật, các ứng dụng được cài đặt lại thêm / cập nhật tự động.
• bộ nhớ cache đĩa Blu-ray (còn được gọi là Blu-ray lưu trữ địa phương).
o Các mẫu máy: tất cả các mẫu máy nghe nhạc Dune có hỗ trợ chơi đĩa Blu-ray.
o Cách sử dụng: một số đĩa Blu-ray (ví dụ như những người sử dụng Blu-ray Profile 1.1 / 2.0, BD Live, Bonus View, BD-J) có thể yêu cầu này (đặc biệt là khi BD Live chức năng được sử dụng và một số nội dung được tải về bởi các đĩa Blu-ray đĩa từ internat).
• Đặc biệt "Internet Radio" và "IPTV" thư mục.
o mô hình Player: tất cả các mẫu máy Dune có hỗ trợ cho các hệ thống lưu trữ.
o Cách sử dụng: theo yêu cầu của đặc biệt "Internet Radio" và "IPTV" thư mục trên màn hình chính (có thể được kích hoạt thông qua "Setup / Applications / Internet Radio" và "thiết lập / Applications / IPTV"). Khi hệ thống lưu trữ được đính kèm, nó có thể đặt một số nội dung (thường là các liên kết đến các trạm Internet Radio và các kênh IPTV) vào các thư mục này. Nội dung này được lưu trữ bởi máy trong lưu trữ hệ thống.
• các phím tắt màn hình chính.
o Mẫu máy Dune: tất cả các mẫu máy nghe nhạc Dune có hỗ trợ cho các hệ thống lưu trữ.
o Cách sử dụng: cần thiết để tạo ra các phím tắt để nguồn phương tiện truyền thông yêu thích trên màn hình chính ( "POP UP MENU / Thêm vào màn hình chính"). Tất cả các phím tắt dùng tạo (cấu hình và các biểu tượng, khi được phân công) được lưu trữ bởi người chơi trong hệ thống lưu trữ.
• bộ nhớ cache dữ liệu cho các ứng dụng dựa trên cơ chế "dune_folder.txt".
o mô hình Player: tất cả các mẫu máy nghe nhạc Dune có hỗ trợ cho các hệ thống lưu trữ.
o Cách sử dụng: theo yêu cầu của "dune_folder.txt" các ứng dụng dựa trên đó sử dụng "icon_archive" chức năng. Các cửa hàng máy nghe nhạc tải về lưu trữ biểu tượng trong hệ thống lưu trữ.
• bộ nhớ cache dữ liệu cho các ứng dụng khác (chẳng hạn như "KartinaTV" ứng dụng).
o mô hình Player: tất cả các mẫu máy nghe nhạc Dune hỗ trợ các ứng dụng như vậy.
o Cách sử dụng: ứng dụng bộ nhớ cache như một số dữ liệu (ví dụ tải về từ Internet) trong hệ thống lưu trữ.

Làm thế nào để kiểm tra xem bạn đã có hệ thống lưu trữ

Tùy thuộc vào mô hình máy nghe nhạc và một đại lý bán lẻ đặc biệt, Dune chơi có thể được vận chuyển với một hệ thống lưu trữ được cài đặt sẵn. Để kiểm tra xem nếu người chơi đã có hệ thống lưu trữ, vào "Cài đặt / Thông tin" và kiểm tra tình trạng của "Hệ thống lưu trữ" dòng.

Làm thế nào để cấu hình hệ thống lưu trữ

Cách dễ nhất để cấu hình hệ thống lưu trữ là để đính kèm một ổ đĩa flash USB trống (1GB +) để các máy và chỉ cần thực hiện cập nhật phần mềm (ví dụ cài đặt lại phiên bản firmware hiện hành). cập nhật firmware có thể được thực hiện, đặc biệt, sử dụng các cơ chế cập nhật tích hợp trong phần mềm trực tuyến ( "Setup / misc / Firmware Upgrade"). Trong bản cập nhật firmware, người chơi sẽ phát hiện các ổ đĩa flash USB có sản phẩm nào và sẽ đề xuất để khởi tạo nó như Storage System.

Bắt đầu với phiên bản firmware 110127_2105_beta, nó cũng có thể cấu hình hệ thống lưu trữ thông qua "Thiết lập / misc / Hệ thống lưu trữ / Khởi tạo hệ thống lưu trữ" chức năng. Một lần nữa, bạn cần phải đính kèm một ổ đĩa flash USB trống để Dune HD, máy sẽ nhận ra và đề nghị khởi tạo nó như Storage System.

Làm thế nào để cấu hình hệ thống lưu trữ trên ổ cứng phân vùng

Khi có một HDD vĩnh viễn cài đặt trong / kết nối với thiết bị, nó có thể cấu hình hệ thống lưu trữ trên một phân vùng nhỏ chuyên dụng của ổ cứng này. Tức là, các ổ cứng được chia thành hai phân vùng, một trong những đầu tiên (ví dụ 2GB) được sử dụng như là lưu trữ hệ thống, và lần thứ hai (tất cả các không gian còn lại) được sử dụng theo cách thông thường.

Nếu bạn đã có một HDD đã đúng phân chia thành hai phân vùng (ví dụ sử dụng một máy tính), bạn chỉ cần đảm bảo rằng các phân vùng ổ cứng đầu tiên là trống, và các phân vùng ổ cứng thứ hai cũng trống, và sau đó khởi tạo hệ thống lưu trữ chính xác trong cùng một cách như khi sử dụng ổ đĩa flash USB. Hệ thống sẽ nhận ra các phân vùng nhỏ trống HDD và kiến nghị khởi tạo nó như Storage System.

Nếu bạn có một ổ cứng trống w / o phân vùng, bạn có thể phân vùng ổ cứng này thành hai phân vùng trên Dune. Bắt đầu với phiên bản firmware 110127_2105_beta, điều này là có thể sử dụng "thiết lập / misc / Hệ thống lưu trữ / Khởi tạo hệ thống lưu trữ" chức năng: khi người chơi phát hiện một trống 100GB + HDD, nó đề xuất phân vùng đó thành hai phân vùng và khởi tạo phân vùng đầu tiên (2GB) như Storage System. Trong các phiên bản firmware trước đó, bạn có thể sử dụng một tập tin dịch vụ DSF đặc biệt để làm điều này (xem dưới đây).

DSF service files làm việc với hệ thống lưu trữ.

Bạn cũng có thể sử dụng các tập tin dịch vụ sau đây ( "DSF" các tập tin) để khởi tạo hệ thống lưu trữ và thực hiện các hoạt động khác trên hệ thống lưu trữ:

• dune_service_init_system_storage.dsf
o Khởi tạo hệ thống lưu trữ trên một ổ đĩa flash USB trống (hoặc một phân vùng ổ cứng trống đã có sẵn), w / o cài đặt lại firmware.
o Chú ý: Đề xuất cho 3.0+ models duy nhất. Không nên dùng cho 1.0 / 2.0 models (sử dụng dịch vụ này trên 1.0 / 2.0 models này sẽ khởi tạo một cách chính xác Hệ thống lưu trữ, nhưng sẽ không cài đặt các ứng dụng phụ; Ứng dụng phụ chỉ có thể được cài đặt bằng cách cập nhật / cài đặt lại firmware).
o LƯU Ý: Các ổ đĩa flash USB (hoặc một phân vùng ổ cứng hiện có) dự định để trở thành hệ thống lưu trữ phải được sản phẩm nào (và ổ đĩa flash USB này hoặc phân vùng ổ cứng phải được lưu trữ trống rỗng chỉ gắn liền với người chơi). Nếu nó không phải là trống ,xóa tất cả các tập tin từ nó hoặc định dạng lại nó đầu tiên (ví dụ bằng cách sử dụng máy nghe nhạc tích hợp chức năng định dạng: chọn ổ đĩa flash USB hoặc phân vùng ổ cứng trong menu chính, bấm nút INFO RC, chọn "Format Partition"). Đừng đặt tập tin dịch vụ này cho các ổ đĩa flash USB, bạn có muốn trở thành Hệ thống lưu trữ; sử dụng một số ổ đĩa flash USB khác để lưu trữ các tập tin dịch vụ này!
• dune_service_make_system_storage_on_hdd_partition.dsf
o Định dạng lại là HDD trống để hai phân vùng, và khởi tạo hệ thống lưu trữ trên một trong các phân vùng, w / o cài đặt lại firmware.
o Chú ý: Sử dụng dịch vụ này trên 1.0 / 2.0 mô hình này sẽ khởi tạo một cách chính xác Hệ thống lưu trữ, nhưng sẽ không cài đặt các ứng dụng phụ; Các ứng dụng thêm có thể được cài đặt sau này bằng cách cập nhật / cài đặt lại firmware.
o LƯU Ý: Các HDD nếu định dạng của thiết bị này phải được để trống và phải chỉ chứa phân vùng duy nhất hoặc không có phân vùng ở tất cả (và HDD này phải là chỉ có một HDD đó gắn vào máy nghe nhạc). Nếu nó không phải là trống rỗng hoặc chứa nhiều phân vùng, định dạng lại nó lần đầu tiên (ví dụ bằng cách sử dụng máy nghe nhạc tích hợp chức năng định dạng: chọn HDD trong menu chính, bấm nút INFO RC, chọn "Format Disk").
o Chú ý: Dịch vụ này định dạng lại ổ cứng để hai phân vùng (một cách sử dụng 2GB và thứ hai bằng cách sử dụng phần còn lại của ổ cứng), và khởi tạo phân vùng 2GB đầu tiên là hệ thống lưu trữ. Các phân vùng thứ hai là không được định dạng bởi dịch vụ này; nếu bạn muốn định dạng nó (và có thể làm), bạn có thể định dạng nó ví dụ bằng cách sử dụng máy tích hợp chức năng định dạng: chọn HDD trong menu chính, bấm nút INFO RC, chọn "Format Partition").
• dune_service_format_system_storage.dsf
o Hoàn toàn dạng lại một hệ thống lưu trữ đã được gắn.
o Chú ý: Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống lưu trữ (bao gồm cả Blu-ray dữ liệu lưu trữ địa phương, các ứng dụng phụ (1.0 / 2.0 mô hình), và nội dung của Internet Radio và IPTV thư mục trên menu chính sẽ bị mất!
o Chú ý: Sử dụng dịch vụ này trên 1.0 / 2.0 mô hình này sẽ khởi tạo một cách chính xác Hệ thống lưu trữ, nhưng sẽ không cài đặt các ứng dụng phụ; Các ứng dụng thêm có thể được cài đặt sau này bằng cách cập nhật / cài đặt lại firmware.
• dune_service_clear_bluray_local_storage.dsf
o Xóa tất cả dữ liệu Blu-ray lưu trữ nội bộ, giữ tất cả các dữ liệu khác (nếu có) được lưu trữ trên hệ thống lưu trữ.
o Chú ý: Bạn nên sử dụng dịch vụ này nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề với Blu-ray để khôi phục lại hoạt động máy nghe nhạc chính xác; đôi khi, các vấn đề phát đĩa Blu-ray có thể được gây ra bởi các dữ liệu Blu-ray lưu trữ địa phương không phù hợp hoặc bị hư hỏng. Nếu điều này không giúp loại bỏ các vấn đề, bạn cũng có thể cố gắng để hoàn toàn định dạng hệ thống lưu trữ (trong một số trường hợp, điều này cũng có thể giúp đỡ).
• dune_service_deinit_system_storage.dsf
Deinitializes một hệ thống lưu trữ đã được đính kèm. Hệ thống lưu trữ hiện đang gắn trở việc lưu trữ thông thường mà có thể được truy cập và duyệt qua các menu trình theo cách thông thường.
Chú ý: Sau khi deinitializing Hệ thống lưu trữ, lưu trữ kết quả sẽ thường chứa các tập tin hệ thống khác nhau (không có sản phẩm nào). Để khởi tạo lại lưu trữ này là hệ thống lưu trữ một lần nữa, bạn sẽ cần đầu tiên để xóa tất cả các file hoặc định dạng nó.
Lưu trữ bộ nhớ flash

Các mẫu Dune HD dựa trên nền tảng Sigma Designs 864x / 865x, bắt đầu phiên bản firmware 110127_2105_beta, có hỗ trợ cho cái gọi là "lưu trữ bộ nhớ Flash". Flash Memory lưu trữ là một khu vực của bộ nhớ flash chính mà có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu thay vì hệ thống lưu trữ trong một số trường hợp.

Trong phiên bản firmware 110127_2105_beta, bộ nhớ Flash lưu trữ có thể được sử dụng để lưu trữ các dữ liệu sau đây:

• bộ nhớ cache dữ liệu cho các ứng dụng dựa trên cơ chế "dune_folder.txt".
• bộ nhớ cache dữ liệu cho các ứng dụng khác (chẳng hạn như "KartinaTV" ứng dụng).
Đối với tất cả các loại dữ liệu có thể được lưu trữ trong hệ thống lưu trữ, bộ nhớ Flash lưu trữ không thể được sử dụng, và hệ thống lưu trữ vẫn còn cần thiết.


Mục đích của Flash lưu trữ bộ nhớ là nó làm cho nó dễ dàng để sử dụng các chức năng nghe nhạc tương ứng cho người sử dụng không có hệ thống lưu trữ đính kèm. Khi hệ thống lưu trữ có sẵn, Flash Memory Storare không được sử dụng (Hệ thống lưu trữ được sử dụng thay).

Flash Memory lưu trữ sẵn có và khả năng phụ thuộc vào một mô hình Dune cụ thể:

• Dune HD Max, Dune HD Duo: Flash Memory lưu trữ luôn luôn có sẵn và khả năng của nó là ~ 100MB (do tổng 256MB bộ nhớ flash chính trong các mô hình).
• Dune HD Base 3.0, Dune BD Prime 3.0, Dune HD Smart B1 / H1 / B1: Flash Memory lưu trữ có thể được bật / tắt (tắt theo mặc định) và khả năng của nó là ~ 16MB. Việc kích hoạt bộ nhớ Flash lưu trữ được thực hiện tự động khi nó là cần thiết cho lần đầu tiên, hoặc có thể được thực hiện bằng tay thông qua thiết lập. Khi bộ nhớ Flash lưu trữ được kích hoạt, một số thành phần firmware tùy chọn (font châu Á) được loại bỏ khỏi bộ nhớ flash. Khi được cài đặt lại firmware / cập nhật, bộ nhớ Flash lưu trữ trở nên tàn tật một lần nữa và các thành phần phần mềm tùy chọn được phục hồi tự động (cho đến khi bộ nhớ flash lưu trữ là cần thiết nữa bởi một số ứng dụng). Nếu các thành phần phần mềm tùy chọn được yêu cầu, bộ nhớ Flash lưu trữ không thể được sử dụng (Hệ thống lưu trữ nên được sử dụng thay vì).
• Dune HD Lite 53D: Flash Memory lưu trữ luôn luôn có sẵn và khả năng của nó là ~ 16MB.

Cài đặt phần "Miscellaneous / Hệ thống lưu trữ" cho phép để xem tình trạng hiện tại của Flash lưu trữ bộ nhớ và cung cấp các chức năng sau:

• "Enable Flash Memory Storage": cho phép để cho phép bộ nhớ Flash Storage (chỉ cho các mô hình Dune nơi lưu trữ Flash Memory là tùy chọn, mô hình Dune khác có bộ nhớ Flash lưu trữ luôn được kích hoạt).
• "Xóa bộ nhớ Flash Storage": xóa tất cả các dữ liệu từ Flash lưu trữ bộ nhớ.