10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8

Nếu bạn muốn tăng tốc cho chiếc Galaxy S8 hoặc đơn giản là làm sạch máy thì dưới đây là 10 cách đơn giản để làm điều đó.


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 1
Galaxy S8/S8+ là smartphone Android đứng đầu bảng hiện nay, vì vậy tốc độ xử lý của nó không khiến người dùng phải buồn phiền. Tuy nhiên, hệ điều hành Android luôn tồn tại điểm yếu là qua một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những tập tin rác khiến máy chạy chậm dần. Để khắc phục, người dùng nên thực hiện các giải pháp đơn giản dưới đây.


Thay đổi chế độ hiệu năng


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 2
Samsung đã tích hợp khả năng thay đổi hiệu năng để người dùng tự thiết lập cấu hình cho phù hợp với nhu cầu, tránh gây lãng phí sức mạnh phần cứng. Để truy cập vào chế độ này chúng ta tìm đến Cài đặt > Bảo trì thiết bị > Chế độ hiệu năng


Mặc định máy sẽ được cài chế độ Tối ưu giúp cân bằng thời lượng pin và độ phân giải màn hình. Bạn có thể lựa chọn chế độ Trò chơi để khai thác hết sức mạnh hoặc chế độ Giải trí để tận hưởng màn hình 2K tuyệt đẹp của Galaxy S8. Cuối cùng là chế độ Hiệu năng cao để máy vận hành với công suất tối đa.

Giảm độ phân giải


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 3
Màn hình của Galaxy S8 có độ phân giải 2K (2.960 x 1.440px), vì vậy, nếu khai thác hết khả năng hiển thị thì GPU sẽ phải hoạt động cật lực. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng cần đến độ phân giải lớn như vậy nên Samsung đã cung cấp lựa chọn hạ độ phân giải xuống thấp hơn như FHD (2.220 × 1.080px) và HD (1.480 × 7.20px) để duy trì thời lượng pin lâu hơn, CPU và GPU cũng ít phải hoạt động nặng. Để truy cập tìm đến Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình.


Gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 4
Việc có quá nhiều ứng dụng không cần thiết được cài đặt vừa làm đầy bộ nhớ vừa gây ảnh hưởng đến khả năng đa nhiệm của máy khi chúng chạy ẩn. Chúng sẽ chiếm tài nguyên của những ứng dụng thường xuyên sử dụng và mỗi lần mở lên thì CPU sẽ phải tải lại gây tốn pin và giảm tốc độ.


Samsung cũng có một số ứng dụng cài sẵn không cần thiết, có thể loại bỏ.

Để truy cập tìm đến Cài đặt > Quản lý ứng dụng và chọn Tất cả để những ứng dụng đã cài sẽ hiện lên hết, một số thứ không thể xóa thì có thể tắt chúng đi.

Xóa bộ nhớ đệm (cache)


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 5
Nếu dữ liệu của ứng dụng nào đó không phải là thiết yếu, có thể xóa bộ nhớ đệm để tăng tốc độ máy, vì khi khởi chạy ứng dụng máy cần truy xuất thông tin đệm mất thời gian hơn. Bộ nhớ đệm sinh ra rất nhanh và phần lớn là những tập tin rác không cần thiết.


Người dùng không phải làm việc này thủ công trên Galaxy S8, họ chỉ cần truy cập Cài đặt > Bảo trì thiết bị và chọn Tối ưu hóa bây giờ, máy sẽ tự động làm tác vụ này. Nên ra lệnh tối ưu hóa vài ngày một lần.

Kích hoạt Download Booster


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 6
Download Booster là tính năng giúp kết hợp tải về một tập tin nào đó bằng cách kết hợp cả dữ liệu WiFi và mạng di động 4G. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tất nhiên bạn nên kiểm soát gói cước 4G đang sử dụng vì rất có thể sẽ mất phí.


Để truy cập tìm đến Cài đặt > Kết nối > Cài đặt kết nối khác > Tăng tốc tải về

Bỏ đi các Widget


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 7
Widget có thể rất tiện lợi giúp người dùng truy cập nhanh một tác vụ nào đó. Nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng, nhiều người cứ để chúng tràn lan trên màn hình mà không quan tâm tới. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tốc độ CPU và giảm tính thẩm mỹ của màn hình điện thoại. Để xóa, chỉ cần nhấn giữ Widget đó và kéo vào biểu tượng thùng rác phía trên.


Kích hoạt chế độ ‘Tùy chọn nhà phát triển’


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 8
Các cài đặt chuyên sâu hơn thường được giấu trong phần Tùy chọn nhà phát triển vì vậy bạn cần bật chế độ này lên trước bằng cách: Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Thông tin phần mềm > Số hiệu bản tạo (nhấn 7 lần).


Sau đó Tùy chọn nhà phát triển sẽ hiện ra trong Cài đặt.

Hạn chế quá trình chạy nền


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 9
Trong Tùy chọn nhà phát triển tìm đến Giới hạn các xử lý nền để tùy chọn số lượng ứng dụng được phép chạy ẩn hoặc không có ứng dụng nào chạy ẩn. Tuy nhiên, cũng không nên tắt hoàn toàn các công cụ chạy ẩn, vì khi mở lại ứng dụng, CPU sẽ phải tải lại và gây tốn pin và chậm hơn .


Giảm tỉ lệ hiệu ứng


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 10
Mặc định các nhà sản xuất thường để những hiệu ứng nào đó trong giao diện gốc, chúng có thể khá bắt mắt, nhưng cũng làm giảm tốc độ toàn hệ thống. Vì vậy, ở phần Tỉ lệ hoạt ảnh cửa sổ, Tỉ lệ hoạt ảnh chuyến tiếp, Tỉ lệ thời gian của bộ hiệu ứng động, nên để 0,5x hoặc tắt hẳn nhằm tối ưu hiệu suất.


Đặt lại dữ liệu ban đầu


10 cách tăng tốc độ Samsung Galaxy S8 ảnh 11
Nếu sau các giải pháp đã thực hiện mà máy vẫn quá chậm chạp hoặc gặp một số xung đột phần mềm, hao pin nhanh thì đã đến lúc nên Đặt lại dữ liệu về tình trạng mới xuất xưởng. Để truy cập, tìm đến Cài đặt > Quản lý chung > Xóa > Khôi phục cài đặt gốc. Nhấn Đặt lại, nhập mật khẩu và chờ máy khởi động lại.
 Theo Androidauthority