Thời tiết nắng nóng thất thường: Sạc nhanh - mối nguy với smartphone

Công nghệ sạc nhanh hiện đại giúp rút ngắn đáng kể thời gian nạp điện cho smartphone. Tuy nhiên, khi trời nắng nóng gay gắt, nên cẩn thận với cách sạc này.


Nắng nóng: Sạc nhanh - mối nguy với smartphone ảnh 1


Công nghệ sạc nhanh có thể gọi là con dao hai lưỡi. Một mặt, nó giúp nạp pin điện thoại nhanh chóng hơn. Mặt khác, nó cũng làm giảm tuổi thọ pin và sản sinh ra lượng nhiệt lớn lúc cắm sạc.

Trong những ngày nắng nóng (như hiện nay), bạn không nên sử dụng củ sạc nhanh, cho dù điện thoại của bạn hỗ trợ công nghệ này. Nếu sử dụng cục sạc dự phòng có nhiều đầu ra, bạn nên chọn mức cường độ dòng điện thấp (nhỏ hơn 1A), tránh sử dụng đường ra 2A vì đó chính là cổng sạc nhanh. Nếu bạn sạc điện thoại bằng củ sạc theo máy thì nên xem nó có phải loại sạc nhanh hay không, nếu đúng, hãy tránh sử dụng nó mỗi khi có thể. Giải pháp thay thế là sạc qua PC, laptop trong lúc các thiết bị này đang được cắm điện (tránh làm chai pin của laptop).

Khi sử dụng sạc nhanh, điện thoại của bạn sẽ nóng lên, kết hợp với nhiệt độ cao ngoài môi trường sẽ để lại những hậu quả không tốt về lâu dài cho viên pin của thiết bị. Vì vậy, nếu bất đắc dĩ phải sử dụng sạc nhanh trong những lúc nóng như thế này, hãy chú ý để điện thoại và bộ sạc ở những nơi mát mẻ hoặc trong phòng điều hòa, tránh để sát những bức tường hấp hơi nóng hoặc bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Và quan trọng hơn, dù trời nóng hay lạnh, không nên đặt cụm thiết bị đang sạc quá gần người, đồng thời tránh xa các vật liệu dễ cháy nổ hoặc bắt lửa như cồn, rượu mạnh, aceton tẩy móng, eau de Toilette hay chăn - màn - ga - gối - vải vóc...

  • Việt Đức
  • Nguồn: Nghenhinvietnam.vn