Sử ứng dụng Spotify để nghe nhạc trên Dune HD

Giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Spotify

Bên cạnh Apple Music, Spotify là một trong những dịch vụ streaming nhạc được các tín đồ âm nhạc ưa chuộng.Spotify được yêu thích là bởi vì nó có khả năng kết nối và điều khiển chung với rất nhiều thiết bị, từ điện thoại, máy tính, TV và Android Box kể cả Dune HD.

Bạn chỉ cần nghe vài bài nhạc mà mình thích, Spotify sẽ tự động đề xuất những bản nhạc, các playlist có cùng thể loại chủ đề với nhạc mà anh em hay nghe, rất tuyệt vời, và các playlist được đề xuất đa phần đều đúng là rất phù hợp với gu có sẵn của mình. Về việc đề xuất nhạc kiểu này thì cá nhân mình chỉ thấy trước đây có Soundcloud và Youtube là làm rất tốt, Apple Music thậm chí còn không hề ngon ở khoản này một tí nào. Mình nghĩ việc Spotify có rất nhiều người dùng như vậy, một phần vì nó có mặt sớm, nhưng phần rất lớn là nhờ việc chọn nhạc này. Mình đọc được một comment trên Tinh tế so sánh khá vui, nói rằng :"Xài Spotify giống như bạn vào shop mua đồ, sẽ có nhân việc phục vụ và lựa đồ giúp bạn, còn bình thường thì như mua ở chợ, bạn phải tự chọn lấy, còn chất lượng thì chưa chắc chênh lệch nhau"

Với nhiều người, nghe nhạc streaming đã là một điều quá quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ vì chưa có cơ hội trải nghiệm việc streaming nhạc này, hãy cùng xem qua cách cài và sử dụng Spotify chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây nhé.

Để cài đặt Spotify cho Dune HD, bạn truy cập vào Cửa hàng Google Play hoặc mục Add tại menu Android App. Bạn có thể xem hình dưới đây để biết cách tìm kiếm ứng dụng:

Bạn nhập Spotify vào ô tìm kiếm, Lưu ý chọn App Spotify ở mục All Result.


Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn mở ứng dụng. Spotify sẽ yêu cầu bạn đăng kí hoặc đăng nhập. Bạn có thể dùng tài khoản Facebook để đăng nhập hoặc đăng kí một tài khoản mới. Việc đăng kí rất đơn giản và bạn chỉ mất chưa tới 1 phút.

Sau khi đăng kí xong, giao diện của ứng dụng sẽ thay đổi tùy thuộc theo quốc gia mà bạn đang sinh sống. Hàng trăm hàng ngàn playlist theo thể loại sẽ xuất hiện ngay tại trang chủ của ứng dụng

Giao diện danh sách nhạc của Spotify trông cực kì bắt mắt và dễ nhìn.

Và đây là giao diện phát kèm hình ảnh của bài hát. Nếu bạn muốn hiển thị lời bài hát có thể trượt qua phải để hiển thị.

Ngoài ra, Spotify có thể kết nối nhiều thiết bị với nhau. Bạn có thể sử dụng điện thoại của bạn để chuyển bài, tăng giảm âm lượng của Spotify trên Dune HD. Để làm được điều này, bạn cần phải đăng nhập cùng một tài khoản trên cả thiết bị di động và Dune HD.

Khi cả hai thiết bị cùng mở Spotify thì trên phần thiết bị có sẵn sẽ hiển thị thông tin các thiết bị và thiết bị đang phát.

Bạn chọn nghe trên Dune HD thì spotify sẽ phát nhạc đến TV thông qua Dune HD và bạn sẽ không cần phải kết nối thêm gì để có thể điều khiển Spotify trên Dune HD thông qua thiết bị Di động hoặc Máy tính của bạn nữa.



Spotify hiện đang hỗ trợ rất tốt cho người dùng Việt Nam. Nếu bạn nghe nhạc bằng tài khoản miễn phí, bạn sẽ chỉ nghe được chất lượng 128Kbps. Để nghe chất lượng cao hơn bạn cần trả phí khoảng 59.000đ cho mỗi tháng. Theo mình số tiền này khá hợp lý cho việc nghe toàn bộ nhạc trên Spotify. Tuy nhiên, nếu bạn không trả phí bạn vẫn có thể sử dụng Spotify để nghe hàng ngàn album khác nhau.