So sánh 3 model máy chiếu mini Miroir: MP35, MP50, MP150W

Miroir là hãng thương hiệu máy chiếu mini di động hàng đầu tại Mỹ, có doanh số bán hàng khá cao và được chính Apple phân phối tại website www.apple.com. Tại Việt Nam, Ân Nguyên là đơn vị phân phối chính thức máy chiếu Miroir với 3 model dưới đây: MP35, MP50 và MP150W. Mỗi model đều có những ưu điểm và lợi thế khác nhau, dưới đây là bảng so sánh những tính năng của máy.

ss-spec-miroir

Thời lượng PIN

Cả 3 model đều hỗ trợ PIN Lithium-polymer tối thiểu 2 tiếng, thời lượng PIN trên máy chiếu MP150W lớn nhất là 5.000 mAh, gấp đôi so với Miroir MP35. PIN được tích hợp trong máy, có thể sạc để sử dụng cho những lần sau, thời gian sạc trung bình từ 5-8 tiếng tùy theo nhu cầu sử dụng. Khuyến cáo không nên sạc đầy mà chỉ sạc tối đa 90% để tối đa vòng đời của PIN.

maychieu-miroir-mp150w-3

Công nghệ DLP

Đây là công nghệ xử lý hình ảnh nổi tiếng của hang Texas Instrument (Mỹ), được sử dụng đến 90% các thiết bị trình chiếu hiện nay trên toàn thế giới. Đặc điểm của DLP là độ nét cực cao, không bị lem màu và cho chất lượng hình ảnh trung thực. Trên máy chiếu Miroir MP150W, người dùng sẽ bắt gặp thêm plugin xử lý thông minh InteliBright cũng của hãng này, chip sẽ xử lý độ tương phản của hình ảnh theo từng khu vực cục bộ, từ đó tính toán độ chênh lệch tương phản giữa những điểm ảnh gần nhau và đưa ra hình ảnh phù hợp với mắt người xem thay vì áp dụng chung một độ tương phản cho toàn màn hình.

maychieu-miroir-mp30-4

Tuổi thọ bóng đèn đến 20.000 giờ

Thế giới đang dần chuyển sang các thiết bị tiết kiệm điện năng, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, chính vì thế các máy chiếu được sản xuất từ năm 2015 trở về sau đều dùng bóng LED (trừ một số hãng vẫn sử dụng bóng đèn halogen truyền thống) như BullPro, Miroir, Dashbon, Philips cho tuổi thọ cực cao tối thiểu 20.000 giờ, tuổi thọ thực tế có thể đạt 50.000 giờ trong điều kiện sử dụng máy chiếu đúng cách và điều độ. Đặc điểm của bóng LED là ít bị nóng, lượng điện năng tiêu thụ ít và độ sáng cao. Mỗi bóng LED trong máy chiếu là tổ hợp của hàng trăm bóng LED nhỏ hơn, như ở BullPro BP500+ là có 146 bóng LED nhỏ.

maychieu-miroir-mp150w-4

Hỗ trợ kết nối từ smartphone, tablet

Đây là tính năng được Miroir chú trọng phát triển bởi đi kèm với kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay thì các kết nối cũng phải được tối giản. Cả 3 dòng máy chiếu Miroir MP35, MP50, MP150W đều hỗ trợ chuẩn MHL nên các điện thoại Android có thể sử dụng được với máy chiếu. Lưu ý: điện thoại Android của bạn cần phải trang bị MHL. Ở dòng cao cấp hơn, Miroir MP150W còn tích hợp WIFI không dây giúp điện thoại chia sẻ nội dung lên máy chiếu mà không cần dây nối trực tiếp.

Những ai nên sử dụng máy chiếu Miroir

  • Doanh nhân, trưởng phòng hoặc leader các nhóm có thể dùng máy chiếu để chiếu văn bản, đồ thị lên màn chiếu đến 100inch
  • Cá nhân thích đi du lịch, dã ngoại, muốn trình chiếu phim ảnh, video hoặc chia sẻ màn hình để mọi người cùng xem
  • Cá nhân có sở thích xem phim, hình ảnh trên màn chiếu 60 – 100 inch thay vì xem TV
  • Máy nhỏ, có thể bỏ vào túi quần, tiện lợi để mang đi trình chiếu ở bất kì đâu