Rắc rối với vân tay, iPhone 8 chọn bảo mật chính bằng khuôn mặt

Những hạn chế kỹ thuật khi sản xuất cảm biến vân tay trên màn hình đã khiến Apple chùn bước và chuyển sang dùng phương pháp nhận diện khuôn mặt trên iPhone 8.
 


Rắc rối với vân tay, iPhone 8 chọn bảo mật chính bằng khuôn mặt ảnh 1
Nhiều thông tin trong thời gian qua đều cho rằng iPhone 8 sẽ được trang bị cảm biến vân tay trên màn hình. Có hàng loạt phương án được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này, song cách được chọn để đặt cảm biến vân tay trên iPhone 8 vẫn là một ẩn số. Trong khi đó, nhiều nguồn tin uy tín lại cho rằng, với những vấn đề rắc rối gặp phải về độ bền màn hình cũng như khả năng cung ứng sản lượng, Apple dường như đang muốn tìm một giải pháp khác thay thế các phương án vân tay trên màn hình hiện có.


Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng về Apple nhận định, thay vì cảm biến vân tay, iPhone 8 sẽ sử dụng phương án bảo mật nhận diện khuôn mặt thay vì vân tay. Theo Bloomberg, cảm biến khuôn mặt trên iPhone 8 sẽ có khả năng nhận diện với độ chính xác rất cao và tốc độ cực kỳ nhanh (khoảng vài trăm mili giây). Hơn nữa, cách sử dụng cảm biến khuôn mặt cũng đơn giản hơn nhiều so với nhận diện mống mắt. Bạn không cần phải đưa điện thoại sát vào mặt hay nhìn chằm chằm vào cảm biến vẫn có thể mở khoá được thiết bị. Apple cũng sẽ tập trung cải tiến thuật toán nhận diện để tăng cường khả năng bảo mật tốt hơn so với các thiết bị có tính năng tương tự hiện đang có trên thị trường. Hồi đầu năm, cũng có thông tin Apple mua lại công ty phát triển thuật toán nhận diện khuôn mặt của Israel, với khả năng nhận ra cặp sinh đôi, tỷ lệ phát hiện tới 99.67% và không bị đánh lừa bởi ảnh chụp.


Rắc rối với vân tay, iPhone 8 chọn bảo mật chính bằng khuôn mặt ảnh 2



iPhone 8 là phiên bản sắp được phát hành nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Máy được dự đoán sẽ có màn hình không viền ở mặt trước chỉ chừa một khoảng nhỏ ở góc trên màn hình dành cho camera, các cảm biến và loa. iPhone 8 sẽ sử dụng chip xử lý A11 dựa trên tiến trình 10nm mới của TSMC. Ngoài ra, máy cũng sẽ được trang bị màn hình OLED với tính năng ProMotion tương tự như trên iPad Pro 10,5 inch vừa được phát hành.


  • Nguồn: Bảo Phương - nghenhinvietnam.vn