Phụ kiện không thể thiếu của dân phượt hiện đại

Phụ kiện của dân phượt hiện đại

 Chuẩn bị đồ đạc cẩn thận trước mỗi chuyến phượt là việc làm vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể lường trước những khó khăn nào đang chờ đợi mình nên càng mang đầy đủ vật dụng cần thiết, bạn càng linh hoạt trong chuyến đi. Dưới đây là một số gợi ý vật dụng bạn cần mang theo khi lên đường.

maychieu-di-dong-diphuot-4

Balo

Tốt nhất bạn chỉ nên mang theo một balo nhỏ đặt phía trước xe, bên trong balo chỉ nên đựng một số vật dụng thiết yếu như áo mưa bộ, máy ảnh, 2 chai nước lavie loại 0.5 lít, 1 bình giữ nhiệt chứa đồ uống như trà hay cà phê, đèn pin, đồ ăn nhẹ trên đường, và thuốc men.

Quần áo và vật dụng khác sẻ được cất trong một balo loại lớn, nhưng tốt nhất nên sử dụng túi bưu tá để thay thế, vì bạn sẽ có thể nhanh chóng đổ xăng khi chằng túi này phía sau và tăng thêm không gian (nếu xe ngồi 2 người) sẽ được thoải mái hơn.

maychieu-di-dong-diphuot-3

Đồ điện tử

Một số đồ điện tử bạn cần mang theo như điện thoại, máy ảnh, máy nghe nhạc, sạc pin… Nên chọn các loại điện thoại bắt sóng khỏe, có tai nghe đi kèm, chọn SIM có độ phủ sóng rộng như Viettel, Vinaphone. Hãy nhớ mang theo sạc để duy trì nguồn pin cho điện thoại.

Ngoài ra, có thể mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến phượt và mang theo máy nghe nhạc giúp ngắt cơn buồn ngủ khi đang đi xe.

maychieu-di-dong-diphuot-2

Chuẩn bị đồ ăn, uống

Đồ ăn uống giúp bạn có năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình. Do đó, cần chuẩn bị đầy đủ đồ ăn chính, đồ ăn vặt, nước uống sao cho hợp lý nhất.

Với đồ ăn vặt có thể mang theo Socola, bánh kẹo theo khẩu vị từng người. Đồ ăn chính nên mang theo các loại đồ ăn đóng hộp giúp bảo quản tốt hơn khi đi đường xa.

Với đồ uống, nên mang theo nên mang theo từ 1-2 chai nước lọc, loại 0.5 lít và cà phê, trà giúp tỉnh táo, cắt cơn buồn ngủ. Cần mang theo bình giữ nhiệt để pha các loại đồ uống này.

Dụng cụ y tế
Đừng mải mê với sức hút của chuyến đi mà quên chuẩn bị dụng cụ y tế. Những rủi ro như té ngã, mất máu, bạn đồng hành bị mất nước, bất tỉnh… vốn xảy ra thường xuyên với dân phượt. Những lúc đó, kỹ năng sơ cứu cùng đồ nghề y tế sẽ giúp bạn. Hãy chuẩn bị một hộp đồ dùng y tế gồm băng, gạc, bông, dây garo. Mang theo một số loại thuốc quan trọng như oxy già, thuốc đỏ, thuốc đau bụng, thuốc giảm đau, dầu gió, nẹp nhôm phòng trường hợp bị gãy tay hoặc chân, trà gừng để giải cảm, tăng huyết áp.

maychieu-di-dong-diphuot-1

Đồ dùng giải trí

Hiện đại là ở chỗ chúng ta biết kết hợp công nghệ kỹ thuật số trong quá trình trải nghiệm những chân trời mới, đồ dùng công nghệ có thể kể đến là điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy chiếu, tất nhiên là máy chiếu di động

Lợi thế của những dòng máy này là sự nhỏ gọn, cơ động, phù hợp với việc trình chiếu khi dã ngoại, hay “ đi phượt”, hỗ trợ khung hình trình chiếu đạt đến 100 inch, có thể chiếu lên tường, lên trần, hoặc thành lều. Tích hợp pin kéo dài lên đến 2 tiếng liên tục nên chúng có thể hoạt động mà không cần cắm nguồn. Ngoài ra, một số máy được trang bị kết nối không dây nên có thể phát hình ảnh trực tiếp từ điện thoại, máy tính mà không cần cáp nối.

Để sử dụng máy chiếu di động, bạn cần sử dụng chính điện thoại hoặc máy tính bảng, laptop để trình chiếu qua máy chiếu. Trong phụ kiện của mỗi máy chiếu luôn có dây tín hiệu HDMI để bạn phát phim, video với thời lượng lên đến 2 tiếng. Bạn có thể sử dụng thành lều, hoặc sử dụng vải màn màu trắng và cột 4 góc như cành cây, gương xe máy để làm màn chiếu.