Online manual - Accessing Network Drives From Player

Các máy cho phép kết nối các ổ đĩa mạng qua SMB và các giao thức NFS. Nó có thể kết nối bất kỳ số lượng các ổ đĩa mạng. Mỗi ổ đĩa mạng kết nối được thể hiện trong màn hình chính (thư mục gốc của các trình duyệt file) như một thư mục, được gọi là "network folder".

 

 

Configuring New Network Folder

Để tự cấu hình một thư mục mạng mới (nghĩa là để kết nối ổ đĩa mạng cho máy):

 

  1. Vào màn hình chính (root folder của file browser).

 

  1. Thực hiện "New network Folder" hành động trong menu ngữ cảnh.

 

  1. Trong cửa sổ xuất hiện, giao thông số thư mục mạng.

 

  1. Thiết lập các "name" để bất kỳ tên nào mà bạn thích. Tên này sẽ được hiển thị như là một tên thư mục trong trình duyệt tập tin.

 

  1. Thiết lập các "type" để SMB hay NFS, tùy thuộc vào giao thức không hỗ trợ ổ đĩa mạng.

 

  • Nếu bạn muốn kết nối với một máy tính Windows và bạn không quen thuộc với các giao thức NFS, cách dễ nhất sẽ được sử dụng SMB - trong trường hợp này bạn sẽ không cần phải cài đặt thêm phần mềm trên máy tính; được xây dựng trong phần mềm Windows (cho Windows 2000, XP và Vista).
  • Nếu bạn muốn kết nối đến một NAS (Network-Attached Storage), và NAS của bạn hỗ trợ NFS, nó được khuyến khích để sử dụng giao thức NFS (cho hiệu suất tốt hơn).
  • Windows thường không có tích hợp sẵn trong phần mềm mà thực hiện giao thức NFS. Nếu bạn muốn sử dụng NFS để truy cập các tập tin trên một máy tính Windows, bạn có thể cần phải cài đặt và cấu hình một số phần mềm máy chủ thirdparty NFS (như HaneWin NFS Server).
  1. Nhập các cài đặt cụ thể để SMB hay NFS giao thức (xem dưới đây).

 

  1. Nhấn nút "OK" trên màn hình. Màn hình chính (thư mục gốc của các trình duyệt file) sẽ hiển thị các thư mục mạng mới.

 

  1. Điều hướng vào thư mục mạng được cấu hình để duyệt các nội dung của ổ đĩa mạng. Nếu một nỗ lực để mở một thư mục mạng không thành công với "không thể truy cập vào thư mục mạng", vui lòng tham khảo các “Troubleshooting" của hướng dẫn này.

 

Kết nối  Network Folder Using SMB Protocol

 

Trong hộp thoại "New Netowk Folder", thực hiện các bước sau đây:

 

  1. Thiết lập "Server" đến địa chỉ IP của máy chủ. Ví dụ. "10.0.0.2".

 

  • Khi kết nối với một máy tính Windows, các địa chỉ IP cần thiết có thể được tìm thấy trong các thuộc tính kết nối mạng trên máy tính Windows.
  1. Thiết lập các "thư mục" để tên của một thư mục chia sẻ (có quyền truy cập thích hợp) trên một máy chủ SMB. Ví dụ. "VIDEO".

 

  • Khi kết nối với một máy tính Windows, tên của thư mục chia sẻ có thể được tìm thấy trong các thuộc tính của một thư mục trên máy tính Windows.
  • Tên của một thư mục chia sẻ được tiếp xúc với mạng (cái gọi là tên mạng) có thể khác với tên của nó trên một ổ đĩa cứng; bạn nên sử dụng tên mạng. Nếu máy chủ SMB yêu cầu tên người dùng và mật khẩu, xác định những giá trị trong các lĩnh vực tương ứng (trong hầu hết trường hợp những người không được yêu cầu).

Connecting Network Folder Using NFS Protocol

Trong hộp thoại "New Network Folder", thực hiện các bước sau đây:

 

  1. Thiết lập trường "Server" đến địa chỉ IP của một máy chủ NFS. Ví dụ. "10.0.0.2".

 

  • Khi kết nối với một máy tính Windows, các địa chỉ IP cần thiết có thể được tìm thấy trong các thuộc tính kết nối mạng trên máy tính Windows.
  1. Thiết lập các "folder" để các đường dẫn thư mục đầy đủ trên một máy chủ NFS. Ví dụ. "/ Data / video".

 

  • Các đường dẫn thư mục nên bắt đầu với "/".
  • chi tiết con đường được xác định bởi các máy chủ NFS nói riêng và các thiết lập của nó.

Sử dụng Network Browser

 

Để duyệt danh sách các tài nguyên mạng truy cập qua giao thức SMB hoặc UPnP, sử dụng "Network Browser" mục trên màn hình chính của menu máy.

 

LƯU Ý: Nếu một số nguồn mạng không được hiển thị bởi máy bạn có thể cần phải chờ đợi một vài phút và sau đó thử lại (hoặc nhấn phím "MENU" nút RC và chọn "Refresh"  lệnh).