Máy chiếu XGIMI – Chuyện chưa kể

XGIMI là một hãng máy chiếu thuộc top 5 hiện nay trên thế giới ở lĩnh vực máy chiếu dành cho giải trí và văn phòng. Đây là hãng tiên phong trong việc sử dụng những công nghệ tiên tiến của thế giới như chọn đèn LED siêu sáng có tuổi thọ trên 20.000 giờ thay cho các bóng đèn halogen đời cũ vừa nóng và giá thành khá cao.

Dưới đây là 5 chuyện có thể bạn chưa biết về XGIMI

1. Thương hiệu XGIMI

XGIMI Tech là một công ty công nghệ cao có trụ sở đặt tại Thành Đô, Trung Quốc với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý hình ảnh. Tại TQ, website jd.com được ví như là amazon.com của Mỹ và XGIMI đang là hãng dẫn đầu tai mảng máy chiếu LED thông minh theo thống kê của jd.com.

xgimi-logo

Logo máy chiếu XGIMI

Chip xử lý hình ảnh được XGIMI sử dụng của hãng M-Star, chiếm 70% thị phần chip xử lý tại Trung Quốc. Các nhà cung cấp của XGIMI cũng là đơn vị cung cấp cho các thương hiệu khác như Huntkey chuyên về adapter của Lenovo và Dell, PIN dự phòng Samsung, nhà đóng gói cho các sản phẩm của Apple (đó là lý do hộp của XGIMI mang phong cách khá giống như hộp của iPad Air). Sản phẩm được lắp ráp tại dây chuyền của TCL, một trong các hãng TV mà người dùng tại VN khá quen thuộc, bao gồm Samsung, Sony, LG, TCL

2. Gây quỹ thành công 600% trên Indiegogo

Được tích hợp loa Harman/Kardon, điều khiển bằng cử chỉ, hỗ trợ iOS và Android đồng thời có khung hình trình chiếu đến 300inch, Z4 Aurora hiện đang là máy chiếu mà rất nhiều người dùng đang mong muốn sở hữu. Ngày 2/5/2016, cách đây khoảng 4 tháng, Z4 Aurora đã rất thành công khi tổ chức gây quỹ trên Indiegogo, trang gây quỹ nổi tiếng thế giới, bên cạnh Kickstarter với số tiền thu về 320.395$, tương đương 7 tỉ đồng và đạt mục tiêu gần 600% so với dự kiến. Hơn 1000 đơn đặt hàng và câu chuyện thành công của XGIMI Z4 Aurora được viết trên 50 tờ báo quốc tế.

3. Có đến 27 model máy chiếu của XGIMI

Tính đến thời điểm này, XGIMI đã có 27 model khác nhau từ dòng GM, Z, Q, G. Danh sách các model như sau: GM40, GM50, GM60, GM70, GM80, GM90, Z1, Z2, Z3, Z4, Z5, Z6, Z7, Z8, Z3000, Q100, Q200, Q300, Q400, Q500, G3S, G4, G5, G6, G7, G8 và G9. Trong tương lai, các model sắp xuất hiện như H1, Z4 Aurora. Chia cho 10 năm, thì mỗi năm XGIMI có từ 2-3 model mới.

Các sản phẩm của XGIMI đều có giấy chứng nhận FCC, RoHS, CHIC, CE-EMC, CE-LVD cho phép xuất bán vào các thị trường châu Âu, châu Mỹ.

4. Thị trường có 2 phiên bản máy chiếu: nội địa và quốc tế

Máy chiếu XGIMI hỗ trợ 10 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh, Pháp, Đức, Thái, … và chưa có tiếng Việt.

Máy chiếu XGIMI được phân phối bởi Ân Nguyên là bản quốc tế, sử dụng tiếng Anh. Một lưu ý nhỏ, bản nội địa của Trung Quốc sử dụng tiếng Trung nên không thể update thành bản quốc tế (bản lock tiếng Trung), để tránh phiền phức, bạn nên mua máy chiếu XGIMI tại hệ thống đại lý của Ân Nguyên tại http://annguyenco.com/dealers

5. Và đó là model nào?

XGIMI Z4 Air và các model 2016 như Z4 Aurora, H1 sẽ được bán ra với phiên bản Quốc tế và nội địa, người dùng sẽ chọn mua 1 trong 2 phiên bản này để sử dụng.

MÁY CHIẾU DI ĐỘNG XGIMI

Chỉ có model XGIMI Z4 Air là tích hợp Pin dự phòng 13.600mAh nên đây là lợi thế khá lớn của nó, một mặt vừa đảm bảo đầy đủ các tính năng nổi bật như tính năng Android, WIFI, 3D, Bluetooth và khung hình xem 180inch, một mặt bạn dễ dàng trình chiếu di động ở bất kì đâu, chiếu trên mọi mặt phẳng trong 2 tiếng liên tục mà không cần sử dụng nguồn điện ngoài.