Xem phim trên Dune HD thông qua các thiết bị trong mạng LAN

Bạn cảm thấy việc tháo lắp ổ cứng trong việc chép phim, nhạc để mở trên Dune HD là quá rắc rối và tốn thời gian? Đừng lo, trên Dune HD đã có một tính năng có thể giúp bạn chia sẻ hình, nhạc và phim từ máy tính của bạn đến Dune HD thông qua hệ thống mạng LAN. Hãy cùng Thiết bị nghe nhìn An Nguyên tìm hiểu cách sử dụng tính năng này nhé.

Do HomeGroup đã bị Microsoft loại bỏ trong bản cập nhật gần đây nên chúng ta sẽ sử dụng một công cụ khác của windows 10 đó là Media Streaming.

Đầu tiên, bạn cần phải thiết lập tính năng Media Streaming trên Windows 10 trước. Bạn truy cập vào Network And Sharing Center trong Control Panel của windows, chọn Media Streaming Options:

Tiếp theo bạn nhập tên thiết bị chia sẻ và nhấn OK để hoàn tất.

Lúc này, các tập tin trong các thư mục: My Music, My Video đang được chia sẻ thông qua hệ thống mạng LAN. Để có thể phát trên các thiết bị khác, bạn cần sao chép các tập tin Ảnh,Nhạc & Phim đến các thư mục này.

Mình sẽ chép thử một video clip vào thư mục Videos và một vài bài nhạc Lossless vào thư mục Music để chia sẻ lên Dune HD.

Sau khi di chuyển và sao chép phim / nhạc vào 2 thư mục trên, bạn chọn mục Nguồn phát -> Duyệt mạng trên Dune HD

Tiếp theo bạn chọn mục Thiết bị đa phương tiện 

Sau đó chọn vào tên thiết bị bạn đã đặt ở trên máy tính

Các thư mục tương ứng với 3 thư mục trên máy tính của bạn. Nếu bạn muốn nghe nhạc, bạn chọn Music.

Dune HD sẽ tự động sắp xếp nhạc theo từng thể loại, từng Album và Ca sĩ, dễ dàng cho bạn tìm và lựa chọn.

Các thư mục theo tên ca sĩ được chia rất chi tiết và gọn gàng để dễ dàng chọn lựa

Tuy nhiên, LAN streaming nhạc chỉ có thể chơi được tối đa là nhạc FLAC (lossless) mà thôi. Các định dạng như DSD,ISO chưa thể chơi được thông qua LAN.

Tương tự như Nhạc, để xem Video chúng ta chọn thư mục Video để xem danh sách các video. LAN streaming hỗ trợ xem tốt phim 4K UHD.

Trên đây là hướng dẫn truyền file ảnh, nhạc và phim từ máy tính lên Dune HD qua mạng LAN. Chúc các bạn thành công.