Hướng dẫn tải – Xem phim Blu-ray, phim 4K offline trên Dune HD

Phim 4k có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta trong thời buổi internet 4.0 như hiện nay nữa. Và hiện nay, những mẫu tivi 4K hay những đầu media player 4K cũng rất đa dạng trên thị trường. Do nhu cầu xem phim với độ phân giải lớn cho hình ảnh sắc nét và chân thực hơn nên chúng ta tìm đến phim blu-ray và phim 4K UHD.

Vậy, tải phim blu-ray hay phim 4K UHD ở đâu?  Thiết bị nghe nhìn An Nguyên sẽ đề cử cho các bạn một số cách để tìm và tải về phim 4K UHD và phim blu-ray để các bạn có thể xem và thưởng thức.

Mình thường tìm và tải phim từ một trang web dạng sưu tầm, các bạn có thể truy cập vào https://www.thuvienaz.net/ 

Có rất nhiều thể loại phim khác nhau, từ hành động viễn tưởng đến các thể loại phim bộ các bạn có thể thỏa sức lựa chọn.

Bạn đưa chuột vào các poster phim sẽ có đầy đủ thông tin như: điểm IMDb, năm sản xuất,…

Bạn bấm vào poster phim, bạn sẽ được chuyển đến trang thông tin chi tiết về phim. Để tải phim, bạn bấm vào nút Download.

Tại đây, những độ phân giải khác nhau tùy bạn chọn và tải xuống. Từ phim HD 720P đến phim 4K UHD. Bạn chọn độ phân giải phim và bấm nút download.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm phim bằng google khá đơn giản bằng cách:

Bạn gõ "tên phim fshare" như hình dưới đây thì bạn sẽ được chuyển tới ngay trang download FShare luôn.


Trang Fshare là một trang lưu trữ dữ liệu lớn, tốc độ tải nhanh nhưng yêu cầu bạn cần phải có tài khoản VIP để có được tốc độ download tốt nhất. Về cách nâng cấp vip bạn có thể truy cập vào đây https://www.fshare.vn/payment/service

Để tải phim 4K và Blu-ray bạn nên chuẩn bị một ổ cứng có dung lượng lớn một chút, khoảng từ 500GB trở lên vì những phim này thông thường sẽ nặng khoảng 40-80GB 1 bộ. Ở đây mình sử dụng ổ cứng 1TB để lưu những phim mình tải về để xem.

Sau khi tải về, bạn copy phim vào ổ cứng. Bạn nên tạo một thư mục phim riêng trong ổ cứng để dễ trong việc tìm phim và tạo mục Collection (bộ sưu tập phim) trên Dune HD.

Nếu bạn sử dụng ổ cứng di động kết nối thông qua USB, bạn nên cắm dây USB vào đúng cổng USB 3.0 để Dune HD có thể đọc phim từ ổ cứng nhanh nhất. Nếu bạn sử dụng ổ HDD thông thường thì bạn chỉ cần gắn vào cổng Sata trên thiết bị Dune HD. Cổng USB 3.0 thường có kí hiệu 3.0 hoặc đơn giản hơn là cổng thường có màu xanh da trời

Khi bạn kết nối ổ cứng/USB vào Dune HD, bạn sẽ thấy một thông báo. Bạn chọn Open In File Browser để mở các tệp trên ổ cứng. Để hiểu rõ hơn về cách mở phim từ ổ cứng trên Dune HD, hãy xem hình dưới đây.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ cùng Dune HD.