Honolulu cấm sử dụng điện thoại khi qua đường

Honolulu, thủ phủ của tiểu bang Hawaii (Mỹ) vừa ban hành luật cấm sử dụng điện thoại khi đi bộ qua đường.


Honolulu cấm sử dụng điện thoại khi qua đường ảnh 1
Sử dụng điện thoại khi qua đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Ảnh: Getty Images.


Điều luật này được thông qua trong một cuộc bỏ phiếu của hội đồng thành phố và chính thức có hiệu lực vào ngày 25/10/2017. Theo đó, khi đi bộ băng qua đường ở Honolulu, nếu nhìn vào màn hình điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác, bạn có thể bị phạt tiền từ 15 đến 99USD, tùy thuộc vào số lần bạn tái phạm.

Thị trưởng thành phố, ông Kirk Caldwell cho biết, đây là một nỗ lực nhằm thay đổi hành vi của người dân địa phương và khách du lịch tại Honolulu. Caldwell nói: "Chúng tôi có sự khác biệt so với bất kỳ thành phố nào khác ở Mỹ, với nhiều người đi bộ ngang qua đường, đặc biệt là những người cao tuổi". Việc phạt tiền có thể làm giảm đáng kể nguy cơ an toàn giao thông so với các thành phố nghiện điện thoại thông minh như New York hay San Francisco.

Theo một nghiên cứu của Đại học Maryland công bố vào năm 2015, trong giai đoạn từ 2000-2011, ở Mỹ đã có hơn 11.000 người bị thương hoặc tử vong khi đi bộ do những rắc rối liên quan đến điện thoại. Tháng 6/2016, New Jersey cũng đã từng đưa ra một dự luận tương tự Honolulu nhưng đến nay nó vẫn chưa được thông qua. Vì vậy, Honolulu được cho là thành phố đầu tiên ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại khi đi qua đường. 

  • Nguồn: Việt Đức - nghenhinvuetnam.vn