Có gì trong bản firmware Dune Solo 4K ngày 7/6/2016

Ngoài việc hỗ trợ toàn bộ các tính năng của những model Dune HD Full HD 1080p, Dune HD vừa tung ra bản cập nhật gồm 2 trang A4 với nhiều tính năng mới so với trước đây. Tính năng mới: Full Menu Bluray/DVD, chuyển đổi VXP giữa 3 chế độ ON/OFF/demo (bấm “C” trong màn hình INFO). Hiệu ứng khử quét xen kẽ (deinterlacing, bấm “D” trong giao diện INFO).

VXP được đề cập từ năm 2014 trên đầu HD Popcorn Hour A410, với 7 tính năng chính đã được giới thiệu tại bài viết http://annguyenco.com/tintuc/?p=272 trong đó có giảm nhiễu, tăng độ sâu, chống quét mành.

vxp_1

Tính năng mới tiếp theo là hỗ trợ khả năng phát nhạc không nén DSD (DSF, DFF) đến DSD512 (22.5792Mhz), phát nhạc DSD từ file SACD .ISO. Hỗ trợ tính năng: Hiện chapters trong file DFF, chapters trong file ISO, các thẻ trong file DSF, ID3 trong DFF và tên bài hát trong file ISO (theo tiếng Anh hoặc 7bit ASCII). Hãng Dune cũng thông báo việc sẽ hỗ trợ poster, fanart cho các file phim, nhạc và trình bày dưới dạng thư viện Jukebox dành riêng cho Dune 4K.

Lưu ý: Nhạc DSD được giải mã về chuẩn PCM chứ không passthrough cho receiver/ampli nên receiver và TV cần phải hỗ trợ định dạng PCM để tương thích với đầu ra của Dune Solo 4K (tần số 176.4Khz).

Thêm tính năng

  1. Tạo WIFI Access Point thành một mạng WIFI mới, vừa là Routers vừa là modem WIFI internet, cho phép chọn kênh thủ công với chuẩn a/b/g/n/ac theo ý thích ở 5.0 Ghz. Các mạng WIFI ẩn (hidden WIFI) vẫn hiện ra pop-up khi bấm vào cho phép bạn truy cập theo tên WIFI và password.
  2. Khả năng kết nối đến mạng nội bộ như ổ cứng mạng trên Dune được tăng lên đáng kể khi giao thức SAMBA vừa được cập nhật lên phiên bản 4.3.8 (trước đó là 3.0.30), tự động lưu tài khoản cho các lần đăng nhập tiếp theo. Với giao thức SAMBA, các tập tin media với dung lượng hàng chục GB vẫn được streaming nhẹ nhàng qua mạng LAN.
  3. Cải thiện chức năng IPControl khi xem phim Full menu Bluray/DVD, kết nợp với hệ thống Control4 Home Automation (nhà thông minh). Tính năng này vẫn còn được nâng cấp để kết hợp với nhà thông minh theo tiêu chuẩn Z-Wave, về sau, Dune HD sẽ tự động mở, phát nhạc theo lịch trình hẹn sẵn như phát phim lúc 8h tối và tự động tắt sau 3 tiếng chẳng hạn.
  4. Các video 4K có độ sâu màu 10bit giờ đã hiển thị đầy đủ thay vì chọn 8bit như trước đây.