Có bao nhiêu người đang dùng điện thoại di động trên toàn thế giới?

Thế giới vừa đạt được một cột mốc công nghệ đáng chú ý, với 5 tỷ người đang sử dụng điện thoại di động.


Có bao nhiêu người đang dùng điện thoại di động trên toàn thế giới? ảnh 1
Số liệu này được công bố bởi GSMA Intelligence, một nhánh nghiên cứu của cơ quan thương mại đại diện cho lợi ích của các mạng di động trên toàn thế giới.


GSMA chỉ ra số liệu theo dõi thời gian thực cho thấy tổng số kết nối và các thuê bao độc nhất trên toàn cầu. Hiện nay có khoảng 5 tỷ người dùng di động cá nhân trên toàn thế giới. GSMA tính con số này bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu "cơ sở dữ liệu mở rộng về thống kê và dự báo trên điện thoại di động" được cập nhật mỗi ngày.


Có bao nhiêu người đang dùng điện thoại di động trên toàn thế giới? ảnh 2
Điều đáng lưu ý ở đây là các kết nối di động vượt xa số người dùng (8 tỷ so với 5 tỷ), vì nhiều người hiện đang sử dụng đồng thời nhiều thẻ sim nhằm đáp ứng các nhu cầu công việc khác nhau. Cũng theo số liệu thống kê, ngay từ năm 2010, số lượng kết nối di động trên toàn thế giới đã vượt mốc 5 tỷ.


Cùng nhìn lại các mốc phát triển của mạng di động

- Năm 2003: đạt ngưỡng 1 tỷ người dùng di động trên toàn cầu.

- Năm 2007: số người dùng di động tăng gấp đôi lên 2 tỷ người.

- Năm 2010: tổng số người dùng di động toàn cầu là 3 tỷ người.

- Năm 2013: Hơn 4 tỷ người dùng di động.


Có bao nhiêu người đang dùng điện thoại di động trên toàn thế giới? ảnh 3
Theo thống kê, hiện có khoảng 67% dân số toàn cầu đang sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, đi sâu vào từng khu vực ta sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Khu vực Bắc Mỹ và châu Âu có tới hơn 80% dân số sử dụng điện thoại di động, trong khi đó con số này ở châu Phi khu vực cận Sahara chỉ là 44%. Ấn Độ cũng là thị trường đầy tiềm năng khi chỉ chiếm 54% dân số sử dụng di động và tốc độ phát triển đang ở mức cao. GSMA ước tính sẽ có 5,7 tỷ người dùng điện thoại di động vào cuối thập kỷ này, chiếm khoảng ba phần tư dân số thế giới. Và trong sự tăng trưởng đó, Ấn Độ sẽ chiếm khoảng 30%.


Theo nhiều nhận định, sự tăng trưởng thuê bao trong những năm tới sẽ tập trung vào thị trường nông thôn và thành phần thu nhập thấp. Các nhà khai thác đang triển khai một loạt các giải pháp bền vững để cung cấp khả năng kết nối cho các cộng đồng thiểu số. Trong khi đó, ở các thị trường phát triển, nơi mà sự tăng trưởng thuê bao đang chậm lại, các nhà khai thác sẽ tập trung hơn vào việc thu được giá trị gia tăng trong hệ sinh thái di động đang mở rộng và cung cấp nền tảng cho một thế giới kỹ thuật số mới khi chúng ta bước vào kỷ nguyên 5G.

  • Nguồn: Bảo Phương - nghenhinvietnam.vn