Apple giới thiệu loa thông minh HomePod giá 349USD

Trong sự kiện WWDC diễn ra đêm 6/6, Apple đã giới thiệu mẫu loa thông minh HomePod hỗ trợ nhận dạng giọng nói, đồng bộ âm thanh, tháng 12 lên kệ với giá bán 349USD.
Apple giới thiệu loa thông minh HomePod giá 349USD ảnh 1

Apple tham gia vào thị trường loa thông minh hơi muộn, trong khi hệ sinh thái Echo và Alexa của Amazon đã phát triển đều đặn trong vài năm qua. Tuy nhiên, hẳn ít người còn nhớ cách đây hơn 10 năm, vào tháng 2/2006, Apple đã từng tung ra mẫu loa iPod HiFi phục vụ giải trí gia đình. Thời bấy giờ chưa có trợ lý ảo và trí thông minh nhân tạo, công nghệ nhận dạng giọng nói cũng chưa phát triển như ngày nay, nên chỉ sau khoảng 1 năm, Apple đã ngừng sản xuất iPod HiFi vì sản phẩm này không thực sự hữu dụng.

Đến nay, khi thị trường loa giải trí gia đình đã phát triển theo hướng thông minh hơn, gần gũi và thân thiện hơn... thì Apple mới quay trở lại. Nhà Táo gửi gắm niềm tin vào HomePod - mẫu loa thông minh trang bị trợ lý ảo Siri, hỗ trợ nhận dạng giọng nói và nhiều tính năng thân thiện khác.

Apple tự tin cho rằng HomePod sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn so với các đối thủ. Sản phẩm được thiết kế theo phong cách "bồ rác" quen thuộc của Mac Pro với cấu tạo gồm 7 củ loa tweeter 4 inch và 1 subwoofer hướng lên trên.

Apple giới thiệu loa thông minh HomePod giá 349USD ảnh 2
Apple giới thiệu loa thông minh HomePod giá 349USD ảnh 3

Giống như iPhone 7, HomePod được trang bị bộ xử lý A8 được tối ưu để cung cấp các trải nghiệm âm nhạc mới mẻ. Trên thiết bị này, Siri không chỉ là một trợ lý ảo, nó là một "nhà nghiên cứu âm nhạc" giúp người dùng tìm những giai điệu mới trên Apple Music. Thân chủ cũng có thể nói với Siri tên một bài hát ưa thích nào đó và nó sẽ ghi nhớ gu âm nhạc này. Điều đặc biệt nhất là người dùng có thể đặt những câu hỏi sâu hoặc cụ thể với Siri, ví dụ "Ai là người chơi đàn ghita trong bài hát này?". Theo Apple, HomePod sẽ tinh chỉnh âm thanh cho phù hợp với môi trường và 2 chiếc loa loại này có thể đồng bộ với nhau để cùng phát một bản nhạc.

HomePod sẽ chính thức lên kệ vào tháng 12/2017 với giá 349USD, cao hơn đáng kể so với Amazon Echo, và cả Google Home. Sản phẩm có 2 tùy chọn về màu là trắng và xám sẫm.

 
Video giới thiệu Apple HomePod.
  • Nguồn: Việt Đức - nghenhinvietnam.vn