8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ

Gần tới ngày ra mắt, thông tin về iPhone 8 lại tiếp tục được rò rỉ gây nhiều bất ngờ. Dưới đây là 8 thay đổi lớn nhất trên iPhone 8 được tiết lộ độc quyền từ tạp chí Forbes.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 1


Tác giả Gordon Kelly của Forbes cho biết, một tuần trước đây ông đã được xác nhận thiết kế của iPhone 8 nhưng chưa có nhiều chi tiết cụ thể. Tuy nhiên, sau khi tham khảo thông tin từ Nodus - một nhà sản xuất phụ kiện chất lượng cao, ông cho biết, iPhone 8 sẽ có ít nhất 8 thay đổi lớn như bên dưới.

iPhone 8 sử dụng màn hình 5,8 inch và các cạnh viền benzen của nó đã được thu hẹp đáng kể, khoảng 4mm mỗi cạnh. Có thể thấy, với thiết kế này, Apple đã cân đối trong việc vừa mang lại vẻ đẹp không viền cho màn hình, vừa đảm bảo độ bền nhất định.

Apple sẽ không mang jack tai nghe 3,5mm trở lại trên iPhone 8 mặc dù có nhiều tin đồn về việc này, sau khi một bộ phận lớn người dùng phàn nàn về việc nó bị gỡ bỏ khỏi iPhone 7. iPhone 8 vẫn tiếp tục dùng cổng Lightning thay vì USB Type-C.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 2


iPhone 8 sẽ được trang bị loa stereo thông qua một sự kết hợp của loa dưới cùng và một bộ phận khuếch đại âm thanh.

Hình ảnh thiết bị bị rò rỉ trong tuần trước cho thấy, Apple chắc chắn sẽ trang bị nút nguồn trên iPhone 8 với kích thước lớn hơn bình thường khá nhiều. Hầu hết các chuyên gia đều nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy máy sẽ được tích hợp Touch ID vào phím nguồn.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 3


Hệ điều hành iOS 11 sẽ được Apple tuỳ chỉnh giao diện để phù hợp với thiết kế mặt trước của máy, đặt biệt ở khu vực cụm camera và cảm biến phía trên màn hình. Hiện vẫn chưa rõ cụ thể phương án nào sẽ được Apple giao dụng, ngoài một điều chắn chắn là hàng ngang trên cùng (ngang với cụm camera) sẽ dành cho trạng thái pin và các kết nối (dữ liệu, wifi...). Trong khi đó, các thông báo ứng dụng sẽ được chuyển xuống cạnh dưới, trong vùng "Function Area" theo cách dễ tiếp cận hơn.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 4


Ngoài ra, iPhone 8 sẽ có camera kép ở phía sau theo chiều dọc, tuy nhiên cấu hình và độ phân giải của ống kính vẫn chưa được tiết lộ. Có thể Apple sẽ sử dụng một ống kính 12MP kèm một ống kính góc rộng (khác với ống tele trên iPhone 7 Plus) với nhiều cải tiến về khẩu độ và kỹ thuật cảm biến.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 5


Tuổi thọ cũng như thời lượng pin iPhone 8 sẽ được cải thiện đáng kể so với iPhone 7 Plus nhờ cấu trúc pin mới hình chữ L.


8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 6
iPhone 8 khi sử dụng cover của Nodus (ảnh concept).
8 thay đổi lớn trên iPhone 8 tiếp tục được tiết lộ ảnh 7


Cuối cùng, thay đổi mà mọi người không chờ đợi trên iPhone 8 nhất chính là giá. iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đắt nhất của Apple từ trước tới nay và sẽ có giá khởi điểm từ 1.100 USD đến 1.200 USD (tương đương từ 25-27 triệu đồng). Một số nguồn tin cho thấy Apple sẽ chỉ cung cấp hai phiên bản dung lượng gồm 128GB và 256GBB.

  • Nguồn: Bảo Phương - nghenhinvietnam.vn