VTC thử nghiệm truyền hình 4K đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đang phát thử nghiệm một số chương tình đạt chuẩn ultra-HD (4K) trên kênh VTC HD1.


VTC thử nghiệm truyền hình 4K đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1
Một chương trình 4K do VTC sản xuất.


Đây là lần đầu tiên một Đài truyền hình ở Việt Nam phát sóng thành công với độ phân giải 4K. Đại diện VTC cho biết, trong ngày đầu thử nghiệm (21/6) họ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Hiện nay, các dòng tivi hỗ trợ 4K đang được bán khá rộng rãi tại thị trường Việt Nam với nhiều mức giá và mẫu mã, đầy đủ các thương hiệu bao gồm Samsung, LG, Sony, Sharp, Panasonic, Philips...

4K là chuẩn chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao gấp 4 lần so với full-HD. Trên thế giới, chuẩn 4K đã được các nhà sản xuất nội dung áp dụng từ lâu và nhiều công ty truyền hình đã hỗ trợ phát sóng chuẩn này. Tuy nhiên, người dùng ở Việt Nam mới chỉ tiếp cận 4K thông qua phim ảnh và các nội dung tải xuống từ Internet, việc phát sóng truyền hình chưa phổ cập. Theo xu hướng tất yếu tại thị trường Việt Nam, thời gian tới sẽ tiếp tục có các kênh truyền hình khác nâng cấp chất lượng phát hình ảnh theo chuẩn 4K.

  • Nguồn: Việt Đức - nghenhinvietnam