Từ 2018, phạm luật trên Facebook sẽ bị phạt tới 50 triệu

Từ năm 2018, nếu vi phạm luật khi dùng Facebook, bạn có thể bị phạt tiền với mức cao nhất lên tới 50 triệu đồng.


Từ 2018, phạm luật trên Facebook sẽ bị phạt tới 50 triệu ảnh 1


Đây là nội dung của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin mạng và an toàn thông tin mạng sẽ có hiệu lực vào năm 2018.

Cụ thể, người dùng mạng xã hội tại Việt Nam có thể bị phạt tiền 2-5 triệu đồng nếu cung cấp thông tin không chính xác khi đăng ký tài khoản, khai thông tin cá nhân. Đây là lỗi phổ biến và rất nhiều người dùng tại Việt Nam đang mắc phải. Tuy nhiên, việc kiểm chứng và xác minh được những thông tin này cũng không hề đơn giản.

Đáng quan tâm hơn là quy định phạt tiền 5-10 triệu đồng nếu lợi dụng mạng xã hội để:

- Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

- Cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước;

- Cung cấp bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia;

- Cung cấp các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bị cấm;

- Cung cấp thông tin kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, lô đề, cờ bạc, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Ngoài ra, bạn sẽ bị phạt tiền 10-20 triệu đồng nếu sử dụng thông tin, hình ảnh cá nhân người khác để tạo tài khoản sử dụng dịch vụ mạng xã hội  phạt tiền 30-50 triệu đồng nếu truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của tổ chức, cá nhân khác.

Khi những quy định này chính thức có hiệu lực kể từ năm 2018, hãy lưu ý và cẩn trọng trên môi trường Internet và mạng xã hội. Bất kỳ ai cũng có thể tố cáo và đối tượng có những hành vi phạm luật sẽ bị sử phạt nghiêm khắc theo quy định nêu trên.

Những quy định mới ra đời sẽ góp phần bảo vệ mỗi chúng ta, tạo ra một môi trường mạng xã hội trong sạch và an toàn hơn, ngăn ngừa những người dùng và hành vi tiêu cực. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay, khi mà các mạng xã hội đang ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người dùng.

  • Nguồn: Việt Đức - nghenhinvietnam.vn