Tình hình thị trường máy chiếu di động cuối năm 2016

So với giữa năm 2016, nhu cầu về máy chiếu có khả năng trình chiếu di động ở bất kì đâu đang tăng mạnh. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, ưu điểm của máy chiếu di động là sự cơ động, phù hợp để trình chiếu khi họp hành hay chiếu phim khi đi du lịch. Được tích hợp PIN nên máy có thể hoạt động mà không cần cắm nguồn. Một số máy còn được trang bị kết nối không dây nên có thể phát hình ảnh trực tiếp từ điện thoại, máy tính mà không cần đến cáp nối.

Các máy chiếu di động hiện nay trên thị trường

Miroir MP50M có kích thước nhỉnh hơn chiếc ổ cứng di động và được trang bị đèn chiếu DLP của Texas Instrument, độ sáng 100 ANSI lumen, chiếu tốt ở môi trường ánh sáng thông thường. Máy chiếu giúp đẩy khung hình laptop 15 inch lên 60 inch chỉ trong tích tắc, rất tiện lợi khi họp nhóm hoặc thuyết trình dự án, trình bày kế hoạch.

Bên cạnh Miroir MP50M, các hãng tên tuổi khá như Sony, Philips, Asus cũng có một số model máy chiếu di động như MP-CL1, Zen Beam E1. Nhìn chung thì với nhu cầu trình chiếu đơn giản, người dùng có thể sử dụng máy cho nhiều mục đích.

Ở tầm giá trên 10 triệu đồng

1. Máy chiếu Miroir MP150W

Giá bán: 10.500.000đ

Nhỉnh hơn về cấu hình và độ sáng so với phiên bản MP50M, Miroir MP150W được trang bị bóng đèn chiếu LED có tuổi thọ 20.000 giờ, công nghệ DLP và có độ tương phản động 400:1 (Intel Bright – tự động điều chỉnh tương phản trên từng điểm ảnh). Máy có khả năng phát hình đến 100inch, độ sáng 200 ANSI lumen.

Máy có kích thước tương tự một chiếc ổ cứng di động nên tính cơ động cao, dễ dàng cho vào túi quần hoặc túi xách mỗi khi đi thuyết trình. Đồng thời, máy hỗ trợ kết nối không dây qua Miracast và iOS Wireless giúp chia sẻ màn hình điện thoại và phát nội dung văn bản, tài liệu lên màn hình máy chiếu thay vì dùng dây như trước kia.

2. Máy chiếu XGIMI Z4 Air

Giá bán: 14.900.000đ

XGIMI là đại diện đến từ Trung Quốc và nằm trong top 1 máy chiếu di động bán chạy hàng đầu quốc gia này. Máy có cả phiên bản tiếng Anh dành cho người dùng thế giới. Điểm ấn tượng trên máy chiếu XGIMI là tính năng giải trí vượt trội có thể liệt kê dưới đây:

+ Khung hình trình chiếu từ 20 – 180inch

+ Máy chạy trên nền tảng Android 4.4.2, tích hợp WIFI, Blutooth. Khi cần trình chiếu tài liệu, bạn có thể gắn USB vào máy chiếu, phần mềm trong máy sẽ tự động duyệt file để chiếu mà không cần sử dụng laptop với dây HDMI, VGA như trước.

+ Màu sắc sắc nét, chân thực, thích hợp dùng để trình chiếu hình ảnh, bản vẽ thiết kế, hoa văn trang trí,v.v.. cần độ sai lệch màu thấp

Nếu bạn là tín đồ phim ảnh thì tính năng 3D sẽ là điểm cộng của XGIMI Z4 Air, máy hỗ trợ 3D Side-by-side và Top-and-bottom, chuyển đổi 2D <-> 3D.

3. Máy chiếu Dashbon Flicks

Giá bán: 16.900.000đ – Tặng màn chiếu 84inch 3 chân trong tháng 12/2016

Thương hiệu máy chiếu đến từ Mỹ này mang đến model Flicks với 2 phiên bản 140WH (thời lượng PIN 4 tiếng) và 280W (8 tiếng) và được xem là máy chiếu di động có PIN khủng nhất hiện nay.

Dashbon Flicks có hai điểm khác biệt lớn nhất so với các máy chiếu di động trên thị trường, một là độ sáng cao nhất (700 ANSI lumen), hai là loa Bluetooth 4.0 đi kèm bộ cộng hưởng Bass tương thích với hầu hết không gian trình chiếu.

Độ sai lệch màu trên Flicks là cực thấp, máy sử dụng hệ màu RGB (0-255), tương ứng với phổ màu của các phần mềm thiết kế, hình ảnh từ các máy ảnh chất lượng cao.