Tìm hiểu về tai nghe bluetooth hoàn toàn không dây và cách lựa chọn phù hợp

Chắc có lẽ đã đến lúc mọi người nên biết được sự thật về những chiếc tai nghe inear Bluetoothhoàn toàn không có dây? Với việc công nghệ ngày càng phát triển thì chúng ta cũng muốn đơn giản hóa các sản phẩm xung quanh ta, và những chiếc tai nghe hoàn toàn không dây cũng là một điều tất yếu. Bây giờ chúng ta đang ở trong một khoảng thời gian có thể là sự đột phá trong công nghệ không dây, với những chiếc tai nghe không dây mọc lên khắp mọi nơi từ những ông lớn đã có tên tuổi như Jabra, Bower, Apple đến những hãng mới nổi như earin, jabees, TWS. Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên và những điều cần biết trước khi mua tai nghe loại không dây thực sự

Công nghệ mới

Đầu tiên là với những khách hàng tiềm năng những người có ý định mua thì các tai nghe inear hoàn toàn không dây vẫn là một công nghệ khá mới vì thế có khả năng sẽ hoạt động không trơn tru, sẽ có những lỗi và khó chịu nho nhỏ. Như bất kỳ sản phẩm điện tử nào thì trong những lượt sản phẩm đầu tiên sẽ cũng gặp phải những vấn đề vì thế bạn nếu quyết định mua vào lúc này có thể sẽ phải chuẩn bị tâm lý là sản phẩm đầu tiên có thể không hoàn hảo. Vào thời điểm này nếu mua thì các bạn nên coi các sản phẩm này là bản thử nghiệm beta và bạn người tiêu dùng là beta tester.
monospace_bluetooth_không_dây_1.jpg


Dung lượng pin

Dung lượng pin là một vấn đề rất quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm không dây nào. Vậy thì dung lượng pin của những em này được khoảng bao lâu? Câu trả lời là tương đối nhanh. Những sản phẩm nhỏ bé này mang trên mình pin tích hợp ngay trong chiếc shell nhỏ bé, vì thế thời lượng pin tối đa là chỉ khoảng tối đa là 3 tiếng. Tuy nhiên đi kèm với những chiếc tai nghe này là hộp đựng đều có tính năng sạc những chiếc inear ở mọi lúc mọi nơi với tốc độ sạc nhanh có thể giúp chiếc tai nghe kéo dài thời gian sử dụng lên đến gấp 2,3 lần.
monospace_bluetooth_không_dây_4.jpg

Kết nối Bluetooth

Duy trì tín hiệu ổn định cũng là một điều khá khó khăn đối với các loại tai nghe Bluetooth có dây. Tai nghe bên trái và bên phải cần kết nối với nhau trước khi kết nối với thiết bị của bạn. Anten của thiết bị cũng sẽ nhỏ hơn cùng với nhiều vật cản để duy trì kết nối. Như hãng Nuheara cũng thông báo cho người dùng biết rằng ăn ten của tai nghe nằm bên trái IQbud, vì vậy người dùng nên để thiết bị như điện thoại của mình nằm ở túi quần, áo bên trái. Dù sẽ hơi bất tiện cho những người thuận tay phải, nhưng điều này các bạn cũng nên lưu ý.


Thiết kế bên ngoài

Các tai nghe loại hoàn toàn không có dây sẽ có rất nhiều chủng loại và hình dáng vì vậy các bạn nên tìm thử xem mẫu nào hợp với tai của mình nhất. Một vài mẫu như Skybuds, được thiết kế để vừa đủ gói gọn trong vành tai trong khi đó một vài mẫu lớn hơn sẽ hơi nhô ra ngoài chút hơi khó để dùng đi ra ngoài đường với các mũ bảo hiểm fullsize. Đối với các tai nghe nằm trọn trong khuôn tai thì cần cẩn trọng với kích thước của tai nghe và khuôn tai bởi vì sử dụng có thể dẫn đến tình trạng đau tai.
monospace_bluetooth_không_dây.jpg
Cách điều khiển chức năng

Các sản phẩm này đều được trang bị với các chức năng điều khiển như nghe gọi, chuyển bài hát, điều chỉnh volume và một vài chiếc đi kèm với tính năng như đo nhịp tim và nhiều chức năng đặc biệt khác. Vị trí của những nút chức năng và cảm biến bị phụ thuộc vào kiểu dáng của tai nghe,tuy nhiên thông thường thì những nút và cảm biến sẽ nằm ở phía nửa trên của tai nghe hoặc hướng về phía trước. Bạn cũng cần lưu ý nếu đẩy các nút trên tai nghe thì có bị cấn vào tai hay có tình trạng bị kẹt nút khi sử dụng, độ nhạy của cảm ứng trên tai nghe, có dễ sử dụng hay không? Các chức năng được sử dụng một cách khác nhau có thể sử dụng nút hay cảm biến, cảm ứng. Một vài loại cảm biến hoặc nút bấm có thể hơi khó sử dụng, vì vậy tôi khuyến khích người dùng đọc feedback của các người dùng trước đó để có thể hiểu rõ được sản phẩm của mình định đầu tư.

Ngoài các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về thông tin và chính sách của nhà cung cấp sản phẩm. Các bạn có thử trước được không? Các chính sách hậu mãi và chế độ bảo hành.

Hi vọng bài viết này giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn các loại tai nghe hoàn toàn không có dây mới này.

  • Nguồn: monospace.vn