So Sánh Zappiti Duo 4K HDR Và Dune HD Pro 4K

Dune và Zappiti đều là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến từ Châu Âu. Dune là thương hiệu của Đức, Zappiti là thương hiệu của Pháp. Zappiti ra đời sau Dune nhưng sản phẩm của Zappti đều dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất. Zappiti là người kế nhiệm xứng đáng của nhiều đầu phát tín hiệu trong đó có Dune, Zappiti được biết đến từ các tạp chí chuyên ngành trên toàn thế giới. 

Dune HD Pro 4K

Mặt trước Dune HD Pro 4K có đèn tín hiệu báo power mở và báo giờ.



mặt trước zappiti duo 4k hdr

Mặt trước zappiti có hẳn 2 cổng USB và 2 ổ đĩa cứng.

mat sau dune hd pro 4k

Các cổng kết nối của Dune Pro 4K theo thứ tự từ trái qua phải: on/off, LAN, HDMI out, HDMI in, AV out, Optical, Reset/Micro SD, Nguồn.

zappiti duo 4k mặt sau


Mặt sau của Zappiti Duo 4K HDR từ trái qua phải gồm các cổng: USB 2.0*2, CVBS, COAXIAL, USB TYPE-C, USB 3.0, LAN, HDMI 2.0 OUT, HDMI 2.0 IN, OPTICAL, Nguồn, On/Off.

mặt bên dune hd pro 4k

Mặt bên Dune HD Pro 4K gồm các cổng: SATA, USB 3.0, USB 2.0*2

Mặt bên zappiti duo 4k hdr

Mặt bên Zappiti Duo 4K HDR gồm các cổng USB 2.0, Restore, SD/MMC CARD.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật
Dune HD Pro 4KZappiti Duo 4K HDR
ChipsetRealtek RTD1295Realtek RTD1295
RAM2GB2GB DDR4
ROM16GB16GB
Bluetooh4.24.0
Ethernet10/100/1000 Mbit/s10/100/1000 Mb/s
Wi-fi802.11b/g/n/ac  2.4 + 5,0 GHz8IEEE 802.11a/b/g/n, 802.11AC, 2.4 GHz / 4.900 GHz ~ 5.845 GHz
HDMI PortOutput 2.0a, HDMI In 2.0 2.0a / MHL 3.0 Tx 
3D Support3D MVC, Bên cạnh nhau, Trên / Dưới3D BD ISO, MKV 3D MVC
USB 3.0
Video codecsMPEG2, MPEG4, XVID, WMV9, VC1, H.264, H.265, H.265 10-bit, VP9; hỗ trợ video bitrate rất cao (lên đến 100 Mbit / s và cao hơn)HEVC, H.265, x265 (up to Main10 Level 6.1 High 60p in 4K), MVC, AVC, MPEG-2, MPEG-4, VC-1, H.264/x.264 (up to 60p in Full HD and 24p/20 Mbps in 4K), FLV, AVS, XVID, DIVX (from version 4), Sorenson Spark L70, VP9 HW (up to 4K 60p) ; ultra high bitrate support (up to 400 Mbit/s in HEVC 4K).
Audio codecsMPEG-1/2 lớp I / II / III, AAC, LPCM, WMA, WMAPro, FLAC, đa kênh FLAC, Vorbis, WavPack, APE (Monkey Audio), ALAC (Apple lossless), SACD (Super Audio CD) , AC3 (Dolby Digital), DTSAC3, DTS MPEG, MP3, ALAC, APE, M4A, AIFF, WAV, WMA, VSELP, FLAC, AAC, AAC-LC, HEAAC, HE-AAC v2, AMR-NB, OGG (Ogg/Vorbis), RA_COOK, LPCM, PCM, ADPCM, FLA, MQA; lossless and audiophiles formats support (up to 32-bit). 
Video file formatsMKV, MPEG-TS, MPEG-PS, M2TS, VOB, AVI, MOV, MP4, QT, ASF, WMV, BD ISO, BDMV, DVD-ISO, VIDEO_TSUHD ISO, 3D BD ISO, BD ISO, BDMV, MKV, MKV 3D, MK3D, MPEG-TS, MPEG-PS, MPEG, MPE, MPG, TS, TP, M2TS, VOB, AVI, MOV, MP4, QT, WebM, DVD-ISO, VIDEO_TS, RMVB, RM, DAT, VOB, 3GP, FLV, DAT, AVCHD 2.0 (AVCHD 3D, AVHD Progressive).
Android system6.0.1/7.16.0
Google play store
Photo file formatsJPEG, PNG, BMP, GIFJPEG (hardware decoding), PNG, BMP, GIF (resolution up to 8192x8192 pixels
Subtitle formatsSRT (bên ngoài), SUB (MicroDVD) (bên ngoài), văn bản (MKV), SSA / ASS (MKV, bên ngoài), VobSub (MP4, MKV, SUB / IDX bên ngoài), PGS (Blu- MKV)SRT (Subrip / external), SUB (MicroDVD) (external), text (MKV), SSA/ASS (sous-station alpha / MKV, external), VobSub (MP4, MKV, SUB/IDX external), SMI (Sami), IDX, PGS (UHD ISO, BD ISO, BDMV, M2TS, MKV), DVBSUB (DVB-T, DVB-S, DVB-C). 
Multimedia Hi-end Phát các định dạng tệp Hi-end (bao gồm BD ISO, BD3D ISO, DTS: X, Dolby Atmos, SACD) từ bất kỳ nguồn nào (kể cả NFS và SMB)BD ISO, BD3D ISO, DTS: X, Dolby Atmos, SACD
Supported formattingFAT16 / FAT32 (đọc-ghi), EXT2 / EXT3 / EXT4 (đọc-viết), NTFS (đọc-ghi), exFAT (đọc-ghi), HFS / HFS + (Mac OS Standard / Extended) ), BTRFS (đọc-viết)FAT16/FAT32 (read-write), EXT2/EXT3 (read-write), NTFS (read-write), MAC OS / HFS+ journaled (read-write), ExFAT (read-write).
Media playbackPhát lại video 4K, kết xuất video 4K, hỗ trợ HDR, HEVC, mã hóa màu 10-bit, tự động tạo khung hình, trình đơn Blu-ray, phát MKV và các định dạng hiện đại khác với tốc độ rất cao (100Mbit/s +), hỗ trợ 3D, tăng tỉ lệ video, âm thanh HD Dolby Atmos và DTS, âm nhạc Hi-end, Super Audio CD (SACD).Zappiti Explorer là cách dễ nhất để phát lại hầu hết các tệp đa phương tiện như UHD, BD và DVD ISO, BDMV, M2TS, MKV, MP4, MOV, MP3, FLAC, JPG ... Zappiti Explorer giúp việc khám phá tệp trở nên dễ dàng! Chỉ cần khám phá, nhấp và thưởng thức nội dung video, âm thanh và hình ảnh của bạn


Các tính năng độc đáo của Zappiti Duo 4K HDR

Logo zappiti

Ảo thuật Pixel : Không cần phải sử dụng đến những bộ xử lý hình ảnh video bên ngoài đắt tiền! Nay đã có các đầu phát Zappiti 4K Duo thay thế cho những bộ xử lý trên. Công nghệ MagicPixel cung cấp chất lượng hình ảnh xuất sắc tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước với các cải thiện tiên tiến, màu sắc chân thực, độ tương phản, chống nhiễu mạnh và upscale tốt hơn. Ngay cả khi sử dụng trên một TV 1080p Full HD hoặc một máy chiếu, thì bạn sẽ không hết kinh ngạc bởi những hình ảnh hiển thị từ màn hình của bạn!

Up-Scaling 4K: Hiển thị video với chất lượng cực cao độ phân giải Ultra HD 4K (3840x2160 và 4096x2160).

Trình phát lại UHD thực: Phát lại các video Ultra HD 4K thực (HEVC lên đến 30p)

Video HEVC thân thiện: Hỗ trợ hầu hết các định dạng video mới như HEVC và H.265 codec.

Trình phát lại MKV: Phát lại các nội dung video HD và SD trong các định dạng container MKV và các định dạng file video hiện đại khác, bao gồm cả video HD chất lượng hàng đầu với tốc độ bit rất cao (lên tới 120 Mbp/s ở độ phân giải 1080p)

Kết nối mạng: Kết nối đầu phát của bạn trên một mạng địa phương và thưởng thức nội dung từ PC, MAC hoặc một NAS thông qua SMB.

Dual HDD Rack Option with Hot Swap Function: Dễ dàng và nhanh chóng khi chèn và chuyển đổi bên trong 3,5 '' SATA HDD lên đến 8 TB trước định dạng ổ cứng cho một tổng công suất ấn tượng (lên đến 16 TB)

Kết nối đầy đủ: Đầu ra âm thanh Optical, đầu ra âm thanh tương tự thông qua cổng AV, HDMI CEC, 5x USB

Âm thanh đa kênh: Bitstream, downmix stereo

Xuất video linh hoạt: Xuất ra video ở mọi độ phân giải và định dạng từ SD đến 1080p (1920x1080, 24p / PAL / NTSC), Ultra HD (3840x2160, 24p / 25p / 30p) và 4K (4096x2160, 24p). Đúng 24p (23,976 Hz outpout)

Bộ nhớ trình phát lại: Chế độ phát lặp lại khi ở vị trí cuối

IR tầm xa: Các đầu phát Zappiti 4K Duo được sử dụng với một điều khiển từ xa IR. Có khả năng điều khiển từ xa phổ quát

Chuột bay/ bàn phím RF tầm xa: Các ứng dụng Android có thể được điều khiển thông qua một chuột điều khiển điện tử - RF Air Mouse. Mặt sau của tính năng điều khiển từ xa làmột bàn phím có thể được sử dụng trong Zappiti Media Center (chỉ có bàn phím)

Chuột và bàn phím thân thiện: Kết nối được với chuột hoặc bàn phím máy tính bằng Bluetooth hoặc cổng USB

Giao diện mở: Thêm ứng dụng Android của riêng bạn và tùy chỉnh Trang chủ của bạn với các phím tắt ứng dụng.

Giao diện Zappiti Media Center: Đảm bảo hệ thống tìm kiếm cho phim của bạn, Shows TV và các file âm nhạc với trình bày nội dung (phụ đề, diễn viên, đạo diễn, ngày phát hành, ...). Tự động lập chỉ số của phim và chương trình truyền theo danh mục trực tiếp đến các đầu phát hoặc bằng cách sử dụng một máy tính MAC / PC

Đồng bộ hóa: Sửa đổi các bộ sưu tập của bạn ở một nơi và thưởng thức nó ở khắp mọi nơi: trên PC của bạn, MAC hoặc bất kỳ đầu phát Zappiti 4K của nhà bạn

Chế độ tìm kiếm: Dễ dàng truy cập với phim hoặc chương trình TV nhờ vào công cụ tìm kiếm mạnh mẽ của Zappiti kết hợp với bộ lọc thông minh (tìm kiếm được các thông tin của diễn viên, đạo diễn, chiều dài, đánh giá, ngày phát hành, ...)

Remote Zappiti: Chỉnh sửa hoặc xóa phim trực tiếp trên Zappiti thông qua điều khiển từ xa mà không cần máy tính.

Zappiti on Startup: Bật / tắt khởi động cho Zappiti Media Center từ hệ thống khởi động bằng cài đặt Zappiti

Bộ sưu tập Zappiti: Tạo và quản lý từng bộ sưu tập của mỗi thành viên trong gia đình hoặc từng bộ sưu tập của ổ cứng HDD và chuyển đổi bộ sưu tập qua lại một cách dễ dàng

Khả năng offline: Lưu lại một bộ sưu tập cục bộ để sử dụng nó mà không cần bất kỳ kết nối Internet

Zappiti Trailers: Xem trailer phim

Zappiti Sub: Nhờ Zappiti Sub, bạn có thể dễ dàng tải về các phụ đề của một bộ phim hoặc chương trình truyền hình trực tiếp từ đầu phát Zappiti 4K Duo

Trình Zappiti Explorer: Zappiti Explorer là cách dễ nhất để phát lại được hầu hết các định dạng tập tin video như BD ISO DVD ISO, thư mục Blu-ray (BDMV), thư mục DVD (VIDEO_TS), m2ts, MKV, AVI, MP4, MOV ...



Các tính năng độc đáo của Dune HD Pro 4K

logo dune hd

Hỗ trợ 4Kp60 và HDR: Trình phát media Dune HD thế hệ tiếp theo 4K với 4Kp60, HDR, BT.2020, HDMI 2.0a

Sự kết hợp độc đáo của hệ sinh thái Dune HD và Android: Giao diện HDH nổi tiếng Hi-End Dune HD chạy đồng thời với Android OS. Hiện tại có cả google play store.

Giao diện mượt mà: 2 lần mượt mà hơn các phiên bản model Dune HD thế hệ trước

Khả năng mở rộng lớn: Hàng triệu ứng dụng Android + nhiều plugin Dune HD trong một hộp

Các tính năng giao diện nâng cao: Bộ sưu tập của tôi, Danh mục phim, Trình duyệt tập tin tiên tiến với công nhận phim, Trình duyệt TV với Extended EPG và hơn thế nữa

Trình phát đa phương tiện Hi-end: Phát các định dạng tệp Hi-end (bao gồm BD ISO, BD3D ISO, DTS: X, Dolby Atmos, SACD) từ bất kỳ nguồn nào (kể cả NFS và SMB)

Trình tăng tốc phát lại Android của Dune HD: Quản lý thông ming tài nguyên hệ điều hành Android để đảm bảo phát lại phương tiện truyền thông chất lượng cao

Kết nối tuyệt vời: USB 3.0, External SATA, đầu vào HDMI, 1 GBit Ethernet, Wi-Fi 802.11ac 2.4 + 5,0 GHz 2T2R, Bluetooth 4.2

Bộ nhớ mở rộng: bộ nhớ flash 16 GB và RAM 2 GB để hỗ trợ các ứng dụng nặng và đảm bảo hoạt động tốt

Trang chủ thông minh: Có rất nhiều lựa chọn để tích hợp vào hệ thống Trang chủ và Trang chủ Tự động Thông minh

Điều khiển từ xa cao cấp: Với chức năng học tập và chức năng đèn nền (dựa trên công nghệ khắc laser)