So sánh cấu hình Popcorn Hour A-500 và A-500 Pro

SS-Pocporn-Hour

Xét về cấu hình thì Popcorn Hour A-500 Pro mang đến trải nghiệm hoàn thiện nhất hiện nay, đặc biệt là việc tích hợp DAC đầu bảng ES90918K2M. Bài viết này chủ yếu cung cấp thông tin để bạn có thể chọn lựa đầu phát Popcorn Hour phù hợp.

Cả A-500 và A-500 Pro đều sử dụng chung chip Sigma SMP8758, RAM 512MB SLC và cộng thêm 8GB dành cho dòng Pro để chạy hệ điều hành Android. Bộ nhớ RAM SLC lưu trữ chỉ 1 bit dữ liệu trên mỗi cell (tế bào/ô nhớ), dẫn đến việc tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn và tuổi thọ cao hơn hẳn. Nhìn chung, hầu như công nghệ bộ nhớ SLC Flash chỉ được sử dụng trong các thiết bị lưu trữ cần hiệu năng cao, nơi mà tốc độ và độ tin cậy được ưu tiên hàng đầu.

dau-hd-popcorn-hour-a500-7

dau-hd-popcorn-hour-a500-8

Điểm thứ hai, đầu HD sử dụng DAC của hãng ES và hỗ trợ nhạc DSD512 cao nhất hiện nay., đồng nghĩa với khả năng xử lý mọi định dạng nhạc lossless như FLAC, DSD (DSF, DFF) một cách dễ dàng. Đối với một người chơi nhạc thì DAC ES9023P cũng đủ để tạo nên sự khác biệt so với các thiết bị còn lại, nhưng nếu bạn là một Audiophile chính hiệu thì DAC 9018K2M với khả năng chơi nhạc số lên đến 32bit là phù hợp. Phần DAC được Popcorn Hour chú trọng thiết kế rất chăm chút và riêng biệt với 2 đường vào: Optical + Coaxial ( hổ trợ chuẩn âm thanh cao nhất hiện nay là DSD ) với đường ra RCA stereo, cộng thêm 1 cổng Audio 3.5″  và XLR Balanced được mạ vàng rất tinh tế. Các linh kiện for audio được chọn lọc đảm bảo một chất âm tinh tế, trong sạch và cân bằng.

main-banner-popcorn-a500pro

Khe gắn ổ cứng trên A500 tích hợp cả ổ cứng 2.5″ và 3.5″, khá tiện lợi để thay đổi ổ cứng. Một điểm đáng chú ý là Popcorn Hour A-500Pro có tích hợp Android 6.0 và Google Play. Đây có thể coi là điểm đáng khen khi Popcorn biết tận dụng hệ sinh thái online từ Google và tích hợp vào trong các thiết bị của hãng. Sự thật là Popcorn đã xây dựng các tvbox chạy Android từ model Open Hour 4K và với kinh nghiệm phát triển hơn 6 năm, chắc chắn Popcorn Hour sẽ là đầu phát mà bạn nên mua cho phòng phim, phòng nghe nhạc của mình.