Quảng cáo LG: hòa tấu Canon in D chơi bằng rau, củ

Kịch bản sáng tạo của video quảng cáo này là: Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, LG đã hợp tác với Dàn nhạc giao hưởng London thực hiện màn biểu diễn với 'nhạc cụ' rau, củ, quả.
Quảng cáo LG: hòa tấu Canon in D chơi bằng rau, củ ảnh 1
Theo kịch bản của video quảng cáo, vượt qua những tiêu chuẩn biểu diễn nghệ thuật thông thường, các nhạc công tài ba của Dàn nhạc giao hưởng London (Anh) đã tạo nên bản “giao hưởng xanh” Canon in D bằng các loại rau củ quả như bí ngòi, ớt chuông, củ sắn, cà rốt và bí ngô... Điều đặc biệt hơn là tất cả các "nhạc cụ" nói trên đã được bảo quản tới 1 tuần trong tủ lạnh LG.

Bối cảnh đặt ra là các nhạc công đã gặp khó khăn khi không thể tạo ra được những nốt nhạc chính xác nhất với rau củ để qua ngày (chất lượng âm thanh phụ thuộc rất nhiều vào độ tươi của rau củ). Tuy nhiên, khi sử dụng tủ lạnh LG Inverter Linear Compressor, các nhạc cụ làm từ rau củ đã giữ được sự chính xác về âm thanh lúc biểu diễn.

Mục tiêu của quảng cáo là minh họa công nghệ Inventer trên tủ lạnh LG có khả năng bảo quản thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài, giúp giảm thiểu sự lãng phí. Đây cũng là nỗ lực của nhà sản xuất Hàn Quốc trong việc góp phần cải thiện nhận thức về tiết kiệm lương thực trong ngày "Môi trường Thế giới".

Lãng phí thực phẩm là một trong những hội chứng đáng buồn hiện nay. Theo Liên Hợp Quốc, có đến một phần ba lượng lương thực trên toàn cầu đã bị hư hỏng hoặc bỏ đi chứ không được bảo quản và sử dụng đúng cách. Khoảng 1,3 tỷ tấn lương thực bị hao hụt hoặc bị vứt bỏ lãng phí, ước tính trị giá lên tới 680 tỷ đô-la ở các nước phát triển và 310 tỷ đô ở các nước đang phát triển. Trong đó, trái cây và rau củ quả có tỷ lệ hư hỏng cao nhất trong các loại lương thực thực phẩm do tốc độ hư hỏng nhanh và không có chất bảo quản nhân tạo.

  • Nguồn: Gia Phong - nghenhinvietnam.vn