Popcorn Hour A500 : Đầu HD 4K đẳng cấp stereo Hi-end DSD

Ghi điểm vào lòng người chơi Media Player, Popcorn Hour A500 có mẫu mã sang trọng của vân kim loại cùng thiết kế vỏ nhôm dày và nhiệt độ được trung hòa bằng cách tản ra môi trường xung quanh, hay cơ chế tản nhiệt tự động nhờ hiện tượng đối lưu.

Khe gắn ổ cứng trên A500 tích hợp cả ổ cứng 2.5″ và 3.5″, dễ dàng thay đổi, lưu trữ và phát nhạc, phim, hình ảnh trực tiếp. Sử dụng chip Sigma SMP8758, RAM 512MB SLC, (Bộ nhớ RAM SLC lưu trữ chỉ 1 bit dữ liệu trên mỗi cell, dẫn đến việc tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn và tuổi thọ cao hơn hẳn. Nhìn chung, hầu như công nghệ bộ nhớ SLC Flash chỉ được sử dụng trong các thiết bị lưu trữ cần hiệu năng cao, nơi mà tốc độ và độ tin cậy được ưu tiên hàng đầu.

Đầu HD A500 sử dụng DAC của hãng ES và hỗ trợ nhạc DSD512 cao nhất hiện nay., đồng nghĩa với khả năng xử lý mọi định dạng nhạc lossless như một cách dễ dàng. Đối với một người chơi nhạc thì DAC ES9023P cũng đủ để tạo nên sự khác biệt.

DSD là sử dụng công nghệ mã hóa sự chuyển động của dòng điện – một công nghệ lưu trữ tín hiệu âm thanh trên phương tiện kỹ thuật số được sử dụng cho “Âm thanh chuẩn CD” (SACD), A500 là thiết có thể đọc được DSD thông qua mạch DAC.

Hiện tại có rất ít sản phẩm được tích hợp dòng ES9023 trong phần cứng, Popcorn Hour là sản phẩm đầu HD nghe nhạc lossless hiếm hoi đi kèm với ES9023P giúp người nghe không cần phải ‘mod’ thêm vào các đầu nghe nhạc khác, qua đó giữ nguyên bản tinh hoa của người tạo nhạc.

.

Phần DAC được Popcorn Hour chú trọng thiết kế rất chăm chút và riêng biệt với 2 đường vào: Optical + Coaxial ( hỗ trợ chuẩn âm thanh cao nhất hiện nay là DSD ) với đường ra RCA stereo, cộng thêm 1 cổng Audio 3.5″  và XLR Balanced được mạ vàng rất tinh tế. Các linh kiện for audio được chọn lọc đảm bảo một chất âm tinh tế, trong sạch và cân bằng.

Đây là một lựa chọn khá khôn ngoan với mức giá trên dưới 7 triệu đồng cho một Media Player để nghe nhạc lossless độ phân giải cao, đồng thời thêm tính năng phát các định dạng 3D ISO Bluray nếu phòng nghe nhạc có hỗ trợ màn chiếu, máy chiếu hoặc TV là điều có thể chấp nhận được đối với người đam mê nội dung nghe nhìn.

Đánh giá về Popcorn Hour A500 : tại đây

Xem thêm ES9023 : tại đây