Mighty – máy nghe nhạc nhỏ gọn tương thích hoàn hảo cùng Spotify

Qua rồi cái thời mà chúng ta đã từng xem như “công nghệ tương lai” với chiếc máy nghe nhạc chứa hàng nghìn bài hát để có thể nghe ở bất cứ đâu. Hiện nay với Apple MusicSpotify hay rất nhiều các dịch vụ stream khác nữa dễ dàng cung cấp cho người nghe hàng triệu bài hát trong thư viện nhạc đám mây khổng lồ. Tuy nhiên điều này chưa phải là dấu chấm hết cho những chiếc máy nghe nhạc mà chúng ta từng yêu mến, đôi khi “cũ” lại “hay” hơn. Xuất hiện trên kệ mới đây là Mighty, chiếc máy nghe nhạc với thiết kế khá giống iPod Shuffle cho phép người dùng đồng bộ playlist nhạc của Spotify để nghe ngoại tuyến (offline), thuận tiện khi không có sẵn mạng để sử dụng dịch vụ stream

Mighty có thiết kế khá giống iPod Shuffle, hơi to hơn một chút và có clip đeo sau lưng máy. Phần điều khiển ở mặt máy rất trực quan và dễ sử dụng, sở hữu các phím chơi nhạc cơ bản mà “ai cũng biết”. Trên thân máy chỉ có đơn giản một đèn LED để báo hiệu đang chơi nhạc, đang sạc hay sắp hết pin, cộng thêm bộ nhớ trong 8 Gb cho phép lưu trữ khoảng 1000 bài hát. Mighty có thể được kết nối với phần mềm Spotify trên Android hay iOS và sau khi thiết lập tài khoản nó sẽ tự động tải về các playlist mà người dùng ra lệnh, lưu lại những khoảnh khắc âm nhạc đáng giá để bạn thưởng thức mà không cần kết nối mạng. Sau khi đồng bộ hóa xong, người dùng đã có thể chọn playlist trên giao diện phần mềm của điện thoại và Mighty sẽ bắt đầu chơi nhạc.

monospace-mighty-2.jpg

Mighty có 3 chế độ đồng bộ hóa Normal, High và Extreme để thiết lập chất lượng nhạc tải về với chế độ High được khuyến nghị sử dụng. Ở thiết lập càng cao, dung lượng mỗi bài nhạc sẽ càng lớn và sẽ lưu trữ được ít nhạc hơn. Rất hay là app Mighty trên điện thoại cho phép theo dõi mức dung lượng còn lại trong máy cũng như có khả năng đồng bộ hóa từng bài hát trong playlist, phòng khi người dùng hết bộ nhớ đột ngột khi đang đồng bộ và không phải làm lại từ đầu. Khi đang chơi nhạc, Mighty sẽ tự ngắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth để tiết kiệm pin, và sẽ tự kết nối lại khi dừng nhạc.

Sản phẩm cho phép sử dụng với tai nghe bluetooth bằng cách nhận diện tai nghe bằng app trên điện thoại (chỉ cần nhận diện lần đầu, các lần sử dụng tiếp theo sẽ kết nối tự động). Tuy nhiên hiệu năng kết nối bluetooth của Mighty không cao và dễ bị nhiễu / ngắt kết nối khi bỏ trong giỏ xách có từ 2 lớp trở lên.

monospace-mighty-3.jpg

Máy nghe nhạc cho thời lượng sử dụng vừa đủ khoảng 5 giờ cho mỗi lần sạc, thích hợp cho luyện tập thể dục nhưng sẽ phải sạc 2 ~ 3 lần cho những ai muốn dùng cả ngày. Sản phẩm tuy vẫn chưa đạt đến được mức tiện lợi như iPod Shuffle (thiếu chức năng chính Shuffle Playlist) nhưng dù sao cũng là một lựa chọn đáng giá cho những ai thích sự đơn giản. Với Mighty, người dùng không cần phải mua nhạc mà đơn giản chỉ trả phí đăng ký dịch vụ cho Spotify. Mighty tuy vậy có mức giá chưa hợp lý lắm cho những gì mà nó có thể cung cấp, vào khoảng $86 (2.000.000 VND).

Nguồn engadget