Mẹo bảo quản máy chiếu LED

1. Bật/Tắt máy chiếu đúng cách:

Thao tác bật/tắt máy chiếu đúng cách giúp làm tăng độ bền của máy chiếu và kéo dài tuổi thọ của đèn chiếu. Đầu tiên, bạn phải mở nắp che ống kính ra và bật công tắc nguồn ở phía sau. Với dòng máy chiếu BullPro 500+, 500A, 600A thì bạn nhấn nút nguồn điện Power và chờ khoảng 2s đến khi đèn Power chuyển màu xanh để bật máy chiếu. Khi tắt, bạn chỉ cần nhấn nút Power 2 lần cho đến khi đèn Power chuyển sang màu đỏ thì mới được rút dây điện khỏi nguồn cắm. Bên cạnh đó, máy chiếu cần một thời gian để làm mát đèn chiếu và các linh kiện khác trước khi được di chuyển đi bất cứ đâu.

2. Kết nối nguồn điện:

Máy chiếu có thể hoạt động ổn định ở mức điện áp 100-240V. Nếu cắm trực tiếp vào ổ điện thì bạn phải dùng loại dây nguồn đi kèm với máy chiếu. Phích cắm của dây nguồn và ổ điện phải khớp nhau, tránh tình trạng lỏng lẻo. Nếu nguồn điện biến động, chập chờn thì bạn đừng khởi động máy chiếu vì rất dễ làm hỏng máy. Ngoài ra, việc hạn chế dùng chung ổ cắm điện của máy chiếu với các thiết bị thường xảy ra hiện tượng cháy, chập mạch như máy quạt, laptop…cũng phòng tránh được sự hư hỏng cả dây chuyền các thiết bị. Bạn nên thường xuyên kiểm tra dây nguồn của máy chiếu nếu đã cố định nó trên trần hoặc tường nhà trong trường hợp đặt máy chiếu lên giá đỡ.

3. Quá trình vận chuyển:

Bạn phải dùng các tấm đệm xốp hoặc mút đàn hồi bao quanh máy chiếu để hạn chế các rung động và va chạm khi vận chuyển. Bên cạnh đó, phương tiện chuyên chở cũng phải trang bị các thiết bị giảm xóc để hạn chế  bất cứ rung động lớn nào có thể xảy ra.

4. Môi trường cất giữ máy chiếu:

Máy chiếu là thiết bị điện tử nên rất dễ bị hư hỏng nếu đặt trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn. Bạn phải lựa nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ để đặt máy chiếu. Chỉ cần một tí  nước ẩm và bụi bẩn bám vào là các vi mạch trong máy cũng hoạt động không chuẩn xác và sai lệch các thông số kĩ thuật đã được thiết lập từ nhà sản xuất.

Lưu ý: Không dùng máy chiếu liên tục trên 6 tiếng, không đặt các vật cản gần quạt thông gió của máy để tránh máy nóng quá mức làm hỏng tấm nền LCD/DLP.

5. Chế độ bảo trì:

Máy chiếu được bảo trì nếu đã sử dụng từ 3-6 tháng để làm sạch bụi bẩn bám trong hệ thống quạt làm mát của máy. Đồng thời, bạn cũng kiểm tra lại tình trạng của ống kính và các tính năng của máy chiếu.

Lưu ý: Bạn không nên di chuyển máy chiếu khi nó đang hoạt động. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn chiếu. Đặc biệt, khi vừa tắt, bạn phải đợi cho máy chiếu nguội bớt thì hẳn cho vào túi mang đi hoặc cất vào thùng.