Máy chiếu siêu gần và 4 lưu ý bạn cần nhớ khi chọn mua máy chiếu

Máy chiếu siêu gần giờ không còn quá xa lạ với người dùng Vietnam, thử tìm kiếm trên google.com với từ khóa “may chieu sieu gan” sẽ có hơn 1.6 triệu kết quả từ rất nhiều hãng máy chiếu khác nhau. Điều đó cho thấy nhu cầu của khách hàng ngày một lớn. Nếu bạn đang quan tâm tới máy chiếu thì những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn định hình được nhu cầu của mình.

may-chieu-sieugan-demo-1

1. Diện tích phòng chiếu
Phòng họp hoặc phòng khách thường có diện tích vào khoảng 15m2 – 60m2, lượng ánh sáng trong phòng không lớn, khu vực màn chiếu có khung hình từ 30 – 200 inch (bề ngang khung hình lên đến 4m5 đối với phòng rộng). Khi lắp màn chiếu cho phòng họp 5 – 20 người thì 100 inch sẽ là khung hình tiêu chuẩn. Với phòng khách thì khung hình có thể dao động từ 80 – 120 inch và đều lắp đặt được hầu hết các dòng máy chiếu. Tuy nhiên, nếu bạn không thể lắp máy chiếu treo trần (có thể do trần yếu, khoảng cách từ máy chiếu đến màn chiếu quá xa – trên 3m – sẽ không đủ độ sáng) hoặc không thể đặt máy chiếu lên bàn họp (vì lý do thẩm mỹ hoặc bàn họp quá nhỏ) thì máy chiếu siêu gần lại có lợi thế hơn hẳn khi có khoảng cách đặt máy khá ngắn nhưng lại cho khung hình lớn.

may-chieu-sieugan-demo-2

2. Độ sáng
Máy chiếu đặt càng xa màn chiếu thì độ sáng tại màn chiếu càng giảm tùy theo thông số kĩ thuật của mỗi máy. Nhiều máy chiếu có độ sáng càng cao thì nhiệt năng tỏa ra lại càng lớn (ví dụ đơn giản, các máy chiếu dùng bóng halogen), đòi hỏi quạt phải hoạt động hết công suất để tản nhiệt. Về lâu dài, nhiệt độ cao sẽ làm lớp vonfram trên sợi tóc bóng đèn bốc hơi và bám vào bề mặt kính và gây nên tình trạng mờ bóng. Quá trình mờ diễn ra càng nhanh trên các máy chiếu dùng công nghệ cũ. Để khắc phục tình trạng này, các hãng đã chuyển sang dùng bóng đèn LED với độ sáng tương đương và thiết kế bóng đèn cầu lồi ra bên ngoài nhằm tạo ra khung hình lớn hơn 130% so với các máy khác ở cùng khoảng cách.

dlp500-sieugan-1

3. Tính năng
Các dòng máy chiếu siêu gần hiện nay đều trang bị đầy đủ kết nối có dây như cổng HDMI, VGA, AV. Một số dòng sẽ có WIFI và loa ngoài. Nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là trình chiếu từ máy tính thì có rất nhiều model để bạn lựa chọn nhưng để bắt kịp công nghệ thì có lẽ máy chiếu BullPro BP-DLP500 lại là lựa chọn tốt nhất. Máy được tích hợp hệ điều hành Android 4.4, WIFI internet nên bạn chỉ cần dùng chuột máy tính hoặc remote để truy cập vào hàng ngàn ứng dụng và sử dụng dễ dàng như một chiếc điện thoại thông minh. Không cần đến máy tính để lướt web, trình bày và chia sẻ tài liệu qua máy chiếu vì bản thân BP-DLP500 kiêm luôn nhiệm vụ của máy tính. Ngoài ra, người dùng còn đồng bộ được màn hình từ điện thoại, máy tính bảng.

4. Giá bán
Dựa trên các tính năng cơ bản như trình chiếu có dây thì giá máy chiếu siêu gần hiện nay vào khoảng 16 triệu đồng, nhỉnh hơn các dòng máy chiếu thông thường khác nhưng vẫn mang nhược điểm cố hữu là tuổi thọ bóng đèn halogen không cao và thời gian bảo hành chỉ 1.000 giờ. BullPro BP-DLP500 sử dụng bóng đèn LED có tuổi thọ lên đến 20.000 giờ, máy có độ tương phản 12.000:1 giúp hiển thị hình ảnh cực sâu. Ngoài các ưu điểm cho trình chiếu văn phòng, máy còn tích hợp 3D Auto để phát phim 3D khi xem với gia đình, người thân.