Máy chiếu Miroir MP150W: Chia sẻ màn hình từ điện thoại Android

Bài viết này hướng dẫn các bạn chia sẻ màn hình từ điện thoại Android lên máy chiếu di động Miroir một cách nhanh chóng, thích hợp để trình chiếu video, tài liệu, văn bản thông qua giao thức Miracast sẵn có trên các điện thoại Android đời mới.

Các bước tiến hành:

Bước 1: Chọn chế độ Android trên máy chiếu
Bạn chạm nhẹ vào nút cảm ứng ở mặt lưng máy chiếu, màn hình sẽ tự động chuyển qua giao diện Android. Trên máy có 3 chế độ: HDMI, Android, iOS, bạn cần chọn đúng kết nối phù hợp với điện thoại/máy tính của bạn.

Bước 2: Mở tính năng Miracast trên điện thoại Android
Tùy thuộc bạn đang sử dụng điện thoại nào sẽ có tính năng Miracast tương ứng. Với điện thoại Zenphone thì đó là Miracast/Playto, trên điện thoại Samsung là Quick connect.

mircast-tren-zenphone

Tính năng Playto (Miracast) trên điện thoại Zenphone 4

quick-connect-on-samsung

Tính năng Quick Connect trên điện thoại Samsung S6

Đối với những điện thoại không hỗ trợ các tính năng Playto hoặc Quick Connect thì bạn vẫn có thể cài đặt phần mềm Miracast tại đây: Miracast. Sau khi tải về máy tính, bạn chép file miracast.apk vào USB và cài đặt ứng dụng.

Bước 3: Tìm kiếm và chia sẻ màn hình
Sau khi kết nối thành công, màn hình của bạn sẽ hiển thị ngay lên màn hình máy chiếu như trong video dưới đây.

Lưu ý: Do sử dụng kết nối không dây nên bạn cần đảm bảo đường truyền internet luôn ổn định, tránh tình trạng giật khi chiếu những video dung lượng lớn. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối có dây theo chuẩn MHL HDMI, nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ chuẩn này thì có thể sử dụng kết nối dây để ổn định.