Ma thuật Control Center trên iOS 11 - Bật/tắt 3G, quay video màn hình, nhiều tuỳ chỉnh

Thanh Control Center có lẽ là tính năng được bàn tán nhất trên iOS 11.

Control Center chứng kiến nhiều sự thay đổi nhất từ trước đến nay. Khi Apple bổ sung một màn hình riêng biệt cho việc bật/tắt các chức năng. Người dùng sẽ có nhiều không gian hơn để gắn các phím tắt cầ n thiết.

Control Center trên iOS 11 cứ như một phép màu: Bật/tắt 3G, quay video màn hình, tuỳ chỉnh rất nhiều

Và chức năng đáng được mong đợi nhất là phím tắt mở nhanh mạng dữ liệu 3G đã xuất hiện trên thanh Control Center của iOS 11. Thậm chí, Apple cho đây là chức năng cơ bản nhất và sẽ luôn luôn hiển thị, thay vì có thể tuỳ chỉnh như một số tính năng khác như Flashlight, Timer, Calculator, Camera.

Control Center trên iOS 11 cứ như một phép màu: Bật/tắt 3G, quay video màn hình, tuỳ chỉnh rất nhiều

Nếu người dùng iPhone có hỗ trợ 3D Touch, ngoài việc bật/tắt các chức năng. Bạn vẫn có thể dùng lực để truy cập vào sâu hơn. Chẳng hạn như mở đến 6 tuỳ chọn các chức năng bật/tắt Control Center thay vì 4 như lúc trước. Đối với những máy không có 3D Touch, bạn có thể giữ lâu. 

Control Center trên iOS 11 cứ như một phép màu: Bật/tắt 3G, quay video màn hình, tuỳ chỉnh rất nhiều

Một tính năng cũng rất thú vị trên thanh Control Center iOS 11 đó chính là khả năng quay màn hình. Để kích hoạt chức năng này, bạn vui lòng truy cập Setting > Control Center > Lựa chọn Screen Recording vào danh sách hiển thị ngoài Control Center. Sau cùng, bạn truy cập thanh Control Center và chọn biểu tượng Screen Recording để tiến hành quay màn hình.


Từ trước đến nay, Apple không bao giờ cho phép người dùng có thể quay màn hình iOS. Các lập trình viên bên thứ 3 cũng không thể can thiệp. Nếu muốn, người dùng chỉ còn cách “bẻ khoá” iPhone bằng các công cụ Jailbreak.

Hiện tại, tuy Control Center trên iOS 11 vận hành khá mượt mà nhưng vẫn còn tồn đọng một số lỗi lớn như không bật tắt được Wi-Fi, kích hoạt chế độ Personal Hospot, hay truy cập Bluetooth. Chắc chắn trong phiên bản beta sắp tới, Apple sẽ khắc phục được vấn đề này.

  • Nguồn: techz.vn