iPhone 8 có thể ra mắt muộn vì màn hình OLED

Việc lựa chọn sử dụng tấm nền OLED cho iPhone 8 đang khiến cho phiên bản đặc biệt này phải đối mặt với nguy cơ bị lùi ngày ra mắt do các đối tác gia công chưa thể sản xuất hàng loạt. Dự kiến chỉ có hai mẫu iPhone 7s và 7s Plus sẽ đúng hẹn.


iPhone 8 có thể ra mắt muộn vì màn hình OLED  ảnh 1
Thông tin Apple cho ra mắt 3 mẫu iPhone 8 được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED vào mùa thu năm nay có vẻ không chính xác mà thay vào đó là iPhone 7s và 7s Plus. Giới truyền thông Trung Quốc cho biết hai đối tác gia công lắp ráp chính cho Apple là Foxconn và Pegatron chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt iPhone màn hình OLED.
Tờ Digitimes đăng tải: “Mặc dù đã có những báo cáo trước đó cho thấy việc sản xuất khối lượng linh kiện lớn cho iPhone mới bắt đầu, nhưng tỷ lệ lợi nhuận ở hai đối tác chính là Foxconn Electronics và Pegatron vẫn chưa đạt đến mức đảm bảo sản xuất hàng loạt.
Hiếm có hãng nào trên thị trường hiện tại có thể cung cấp số lượng lớn màn hình OLED. Cả Samsung và LG (đều là đối tác cung ứng màn OLED cho Apple) đang gấp rút gia tăng năng lực sản xuất và hoàn thành đơn hàng. Vì vậy, nhiều khả năng Foxconn và Pegatron chỉ bắt đầu sản xuất số lượng lớn từ khoảng tháng 11 đến tháng 12 trở đi.


Nguồn tin cho biết Foxconn hiện là đối tác chính sản xuất iPhone màn hình OLED với 95% đơn đặt hàng và một lượng nhỏ iPhone tấm nền LCD (iPhone 7s/7s Plus). Trong khi đó 65% đơn đặt hàng cho iPhone 7s và một lượng nhỏ iPhone dùng màn OLED do Pegatron đảm nhiệm.

Theo Phonearena

  • Nguồn: Minh Huệ - nghenhinvietnam.vn