Google Glass chính thức hồi sinh

Google Glass đã không còn là một thứ bỏ đi khi lần quay lại này nó có mục tiêu giúp công nhân nâng cao năng suất rõ rệt.


Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 1
Sau khi bị Google đóng cửa trang web của Google Glass vào năm 2015 những tưởng chiếc kính này sẽ không còn xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, Alphabet X (bộ phận nghiên cứu bí mật của Google chuyên nghiên cứu những công nghệ mà hiếm doanh nhân nào có đủ dũng cảm để đầu tư dù nó sở hữu tiềm năng đáng kể đã mang Google Glass quay lại dưới cái tên mới Glass Enterprise Edition.
Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 2
Ngay cái tên cũng cho thấy sản phẩm này không phải để sử dụng rộng rãi mà nhắm vào các doanh nghiệp cần trang bị cho công nhân để nâng cao hiệu quả công việc. Đây là tầm nhìn rõ ràng và thiết thực hơn những gì Google đã làm trước đó với Google Glass. Alphabet X hiện cung cấp sản phẩm này cho các công ty như GE, Boeing, DHL và AGCO.
Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 3
Cuốn tài liệu để lắp ráp động cơ của công ty GE giờ chỉ gói gọn trong một chiếc kính.
 
Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 4
Nhân viên AGCO sử dụng Glass để xem hướng dẫn lắp ráp, tạo báo cáo và nhận hỗ trợ video từ xa.
Glass Enterprise Edition có thể hiển thị hướng dẫn lắp ráp máy móc khi công nhân làm việc, nhận các chỉ dẫn, sắp xếp của cấp trên, phát video hướng dẫn. Các bác sĩ có thể vẫn trò chuyện với bệnh nhân trong khi một ứng dụng có tên ‘Scribe’ đã ghi chép lại toàn bộ cuộc nói chuyện. Thử nghiệm cho thấy công việc được hoàn thành nhanh hơn 34% khi có Glass Enterprise Edition.





Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 5Nhân viên DHL sử dụng Glass để di chuyển hàng xung quanh nhà kho nhanh hơn.
AGCO cho biết họ giảm được 25% thời gian sản xuất khi dùng Glass Enterprise Edition, trong khi DHL tăng hiệu quả chuỗi cung ứng lên 15%. Trong lĩnh vực y tế, có thể giảm tải giấy tờ 20% và tăng 50% thời gian bác sĩ có thể trò chuyện với bệnh nhân. Ông Jay Kothari – người đứng đầu dự án này cho biết: “Để có được điều này, chúng tôi đã cải tiến thiết kế và phần cứng để nó nhẹ và thoải mái kể cả đeo lâu dài. Thời lượng pin cũng đã tăng lên. Nó cũng có màn hình lớn hơn, thiết kế gấp gọn và bộ xử lý Atom nhanh hơn”.



Google Glass chính thức hồi sinh ảnh 6
Sử dụng Glass, bác sĩ và y tá tại Dignity Health có thể tập trung vào chăm sóc bệnh nhân hơn, không cần chú ý đến ghi chép.
Hiện tại mức giá của Glass Enterprise Edition không được tiết lộ và cũng chưa biết Alphabet có ý định bán rộng rãi trở lại hay không.


Theo Engadget

  • Nguồn: Hải SN - nghenhinvietnam.vn