Điểm danh những máy chiếu di động tại Vietnam

Máy chiếu di động là một thiết bị khá quen thuộc với những ai rành về công nghệ và yêu thích dịch chuyển, bắt đầu phổ biến tại Việt Nam từ đầu năm 2016. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Sony, Philips, Asus… thị trường trong nước đang trở nên đa dạng hơn với các thương hiệu mới lần đầu nghe tiếng ở phân khúc sản phẩm máy chiếu Miroir, XGIMI Z4 Air, Phillips Picopix PPX4150.

Lợi thế của những dòng máy này là sự nhỏ gọn, cơ động, phù hợp với việc trình chiếu khi dã ngoại, hay “ đi phượt”, hỗ trợ khung hình trình chiếu đạt đến 100 inch, có thể chiếu lên tường, lên trần nhà, hoặc thành lều đều được. Tích hợp pin kéo dài lên đến 2 tiếng liên tục nên chúng có thể hoạt động mà không cần cắm nguồn. Ngoài ra, một số máy được trang bị kết nối không dây nên có thể phát hình ảnh trực tiếp từ điện thoại, máy tính mà không cần cáp nối.

Máy chiếu di động với thiết kế nhỏ gọn không phải là sản phẩm mới mẻ nhưng bắt đầu phổ biến tại Việt Nam từ đầu 2016. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Sony, Philips, Asus, thị trường trong nước dần đa dạng với các thương hiệu mới lần đầu nghe tiếng ở phân khúc sản phẩm máy chiếu. Từ chỗ chỉ có một vài lựa chọn, giờ đã có hàng chục lựa chọn với mức giá từ dưới 10 triệu đồng cho tới loại đắt tiền, cao cấp hơn.

Miroir MP150W (10,9 triệu đồng)

MP150W giống như một phiên bản thu nhỏ của máy chiếu thông thường, kích thước chỉ ngang với một ổ cứng di động. Nó được trang bị đèn chiếu DLP của Texas Instrument, với độ sáng lên tới 200 Lumens và hỗ trợ độ phân giải HD 720p cùng với kết nối không dây.

maychieu-didong-miroir-mp150w-a3

XGIMI Z4 Air (15,5 triệu đồng)

So với các model phía trên, kích thước và giá bán của XGMI Z4 Air đều hơn. Sản phẩm nặng tới 0,65kg và kích thước tương đương với một máy tính bảng cỡ 7 inch.

Bù lại, Z4 Air có pin đến 13.600mAh và cho phép chiếu hình hình ảnh HD 720p lên tới 300 inch như máy chiếu thông thường. Đèn chiếu công nghệ DLP đạt độ sáng đạt tới 250 Ansi Lumens. Sản phẩm cũng có thể trình chiếu hình ảnh nổi 3D với công nghệ chủ động.

maychieu-xgimi-z4-air-3

Phillips Picopix PPX4150

Với trọng lượng 129 gram, kích thước 97 x 54 x 17 mm, PPX4150 thực sự nhỏ gọn với thiết kế tiện dụng, không chỉ cầm tay mà có thể bỏ vào túi để mang đến bất cứ nơi nào. Công nghệ đèn LED với độ sáng 50 lumens hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trình chiếu với chất lượng hình ảnh đạt độ phân giải 360 pixel và kích thước lên đến 60’’ (152cm).

philips-picopix-4350-4

Thật quá dễ dàng và tiện lợi cho việc di chuyển với một chiếc máy chiếu chỉ vừa đủ bỏ vào cái túi xách và đi đúng không nào ?