Chọn kích thước màn chiếu phù hợp với quán café bóng đá ?

Màn chiếu (Projector Screen) được dùng để hiển thị hình ảnh chiếu lên từ máy chiếu, màn chiếu được làm bằng vải màn chuyên dụng. Màn chiếu có nhiều loại tùy theo mục đích sử dụng hay kích thước và chất liệu màn chiếu.

Các loại màn chiếu thông dụng

  • Màn chiếu treo tường: Đây là loại màn phổ biến nhất, cấu tạo gồm có cuộn lò xo có chức năng cuốn lại màn. Trước khi sử dụng, bạn cần cố định 2 ốc hoặc sử dụng dây kẽm/cước trên tường tương ứng với khoảng cách giữa hai điểm đầu của màn chiếu
  • Màn chiếu có chân: Đây là loại màn chiếu có 3 chân chống có thể di chuyển dể dàng từ văn phòng này tới văn phòng khác, thuận tiện cho bạn di chuyển xa.
  • Màn chiếu điện: Màn chiếu điện tương tự màn chiếu tay, nhưng thay vì màn chiếu được kéo xuống bằng tay, nó được gắn một động cơ điện vào để có thể tự động tăng và giảm màn hình.
  • Màn bạc xem phim HD 3D: là loại màn chiếu đặc trưng sử dụng chất liệu bạc phun theo công nghệ cao vì vậy đảm bảo được độ ” sâu” của phim 3D, HD và Full HD, và một điều quan trọng là tăng độ nét của hình ảnh sẽ đảm bảo được việc sử dụng bóng đèn chiếu được lâu hơn.

Số lượng khách hàng dự kiến/mặt bằng

Đối với các quán café ven đường, việc đầu tư máy chiếu khá đơn giản: chỉ cần một chiếc máy chiếu LED với giá tầm 6 triệu đồng, cộng với chiếc màn chiếu 3 chân 84inch khoảng 650.000đ là đủ. So với chi phí để thuê máy chiếu thì mua máy mới lại có hiệu quả kinh tế cao hơn (xem phân tích ở cuối bài).

Với không gian chiếu bóng đá không lớn, khoảng 50 người trở lại thì

  • Dưới 50 người: Màn chiếu 84inch
  • Từ 50 – 80 người: Màn chiếu 100 – 120inch
  • Trên 80 người: Màn chiếu 136 – 150inch

Mỗi màn chiếu được các nhà sản xuất tung ra thị trường lại đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Những quán cafe cần phải chọn được một chiếc màn chiếu phù hợp để có thể đáp ứng được độ sáng của không gian quán, tầm nhìn của người xem cũng như chất lượng hình ảnh đủ tiêu chuẩn để chiếu bóng đá, chiếu phim, video. Và nhất là đáp ứng được đủ số lượng người đến xem.

Bài viết này hướng dẫn bạn lựa chọn một màn chiếu xem bóng đá phù hợp với tình hình và không gian của quán. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này để có cái nhìn về máy chiếu trước khi mua. http://www.annguyenco.com/maychieu-xem-bong-da-vff-cup-2016/

  1. Số lượng người xem và khung hình màn chiếu cần thiết

Hai thông số này có mối liên quan tỉ lệ thuận với nhau, đối với quán có diện tích sử dụng khoảng 100m2 sẽ có sức chứa tương đối là 100 – 150 người, khoảng 6 người/1 bàn/4m vuông, có 20-25 bàn được sử dụng. Đặc biệt khi có bóng đá, số lượng người dự kiến sẽ đông hơn thường ngày khoảng 2-3 lần, bạn cần cân nhắc sử dụng thêm ghế nhựa loại 40cm (ghế đẩu) hoặc 80cm (ghế nhựa cao) song song với dãy ghế hiện có. Khung hình màn chiếu 84inch sẽ phù hợp để chiếu với số lượng dưới 50 người, 100inch phù hợp cho số lượng khách từ 50 – 80, nếu cao hơn thì màn chiếu 120inch sẽ là lựa chọn khả thi. Giá của màn chiếu từ 80 – 120inch chênh lệch nhau khoảng 300.000đ nên tùy theo số lượng người dự kiến và khả năng phục vụ mà bạn nên chọn kích thước phù hợp.

Lưu ý nhỏ: nếu bạn sử dụng hai máy chiếu trở lên thì màn chiếu 3 chân sẽ hữu dụng cho máy thứ hai, bạn có thể di chuyển màn chiếu đến nơi cần thiết thay vì đặt cố định như màn chiếu treo tường.

  1. Ánh sáng tại nơi đặt màn chiếu

Hầu hết các trận bóng đá đều diễn ra vào chiều tối cho tới khuya, tầm 6 giờ chiều trở về sau. Độ sáng trung bình tại các quán café bóng đá vào ban đêm chỉ đạt khoảng 2-3.000 lumens, đối với các quán café nằm gần đèn đường (màu vàng) đạt khoảng 4-5.000 lumens nên bạn không cần phải đầu tư máy chiếu có độ sáng trên 4.000 lumens làm gì cả. Máy chiếu sẽ hoạt động bình thường khi độ sáng của nó bằng 70-80% độ sáng thực tế tại quán và máy có độ sáng rơi vào khoảng 2-3.000 lumens là phù hợp.

Ghi chú: Chương trình mua máy chiếu 100 inch chỉ với giá 0 đồng đang diễn tại Ân Nguyên: (link)

  1. Giá thành dưới 8 triệu đồng

Hiếm máy chiếu công nghệ DLP truyền thống đạt độ phân giải thực HD 720 có giá dưới 8 triệu đồng, với mức giá này, bạn chỉ có thể đi thuê máy chiếu DLP với giá thuê vào khoảng 200.000đ/ngày, đồng nghĩa bạn sẽ bỏ ra 6.000.000đ khi kết thúc một mùa AFF, VFF cup trong tháng hay các giải đấu bóng đá khác

Máy chiếu LED đi lên với sự vượt trội về tính năng và giá thành hợp lý, tiết kiệm điện năng và chi phí thay bóng đèn. BP600A sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn nhất  do máy sở hữu công suất đèn cao hơn 20W, có độ sáng 3000 lumen thích hợp với ánh sáng hầu hết các quán cafe, co tính năng WIFI Internet, tích hợp cả hệ điều hành Android 4.4 tương tự một chiếc điện thoại thông minh với giá chỉ có 7.500.000đ.

http://www.annguyenco.com/sp/may-chieu-led-bullpro-bp600a-wifi/