6 lý do để bạn chọn máy chiếu bóng đèn LED

Sử dụng máy chiếu thì ắt hẳn ai cũng quan tâm tới công nghệ bóng đèn của máy chiếu. Hiện nay các máy chiếu cao cấp đều sử dụng bóng đèn Led của OSRAM hoặc Philip (máy chiếu BullPro sử dụng bóng đèn Led OSRAM). Vậy Sử dụng máy chiếu bóng đèn Led có lợi thế gì và những điểm gì vượt trội hơn so với máy chiếu sử dụng bóng đèn thông thường?

Máy chiếu là thiết bị mang lại trải nghiệm xem phim cũng như giải trí cực tốt, nhưng tuổi thọ bóng đèn máy chiếu là một trong những điều rất đáng bận tâm và gây tổn hao rất nhiều chi phí trong quá trình sử dụng theo thời gian. Thông thường, máy chiếu có tuổi thọ đèn chiếu trung bình vào khoảng 2000 giờ, tuy nhiên sau 1000 giờ, độ sáng đèn chiếu chỉ còn một nửa so với lúc mới mua vì vậy mà chất lượng trình chiếu sẽ không còn như mong đợi.

Ngày nay, sự xuất hiện của những dòng máy chiếu sử dụng nguồn sáng LED thay cho đèn UHP truyền thống ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành. Với sự thay thế thông minh này, những dòng máy chiếu LED không những mang lại sự bền bĩ trong hoạt động của nguồn sáng mà còn mang lại nhiều ưu điểm vô cùng vượt trội.

Vậy thì những dòng máy chiếu với nguồn sáng LED có gì vượt trội so với những dòng máy chiếu mà nguồn sáng là đèn UHP truyền thống ???

1. Tuổi thọ lâu

Tuổi thọ của những dòng máy chiếu LED thật sự ấn tượng, có thể lên tới 30.000 giờ. Bên cạnh đó, độ suy giảm sáng của những dòng máy chiếu dạng này diễn ra rất chậm.

Chính vì tuổi thọ vượt trội ở khoản này mà những dòng máy chiếu LED có độ bền cao, đồng thời tiết kiệm rất nhiều chi phí thay thế khi sử dụng.

2. Độ cân bằng màu sắc vượt trội

Độ cân bằng màu sắc là yếu tố giúp hình ảnh thể hiện màu sắc trung thực hơn trên màn chiếu. Các yếu tố màu sắc được trình chiếu sẽ thể hiện một cách trung thực nhất với những gì file gốc thể hiện. Điều này sẽ giúp người xem có những trải nghiệm tốt hơn và thú vị hơn.

3. Không gian màu rộng

Phổ màu sắc mà những dòng máy chiếu LED thể hiện khá rộng nhờ sự đồng đều và cân bằng của 3 màu cơ bản RGB. Một chiếc máy chiếu cho hình ảnh trình chiếu có độ trung thực tốt hay không và có chiều sâu hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố không gian màu này.

4. Độ bền bỉ ấn tượng

Đối với những chiếc máy chiếu với nguồn sáng LED, những chấn động (dĩ nhiên không quá lớn) hầu như không gây nguy hiểm cho hệ thống vì máy chiếu dùng đèn LED không có bánh xe màu, cũng chẳng cần áp suất lớn.

Thực tế cho thấy máy chiếu dùng đèn LED khi bị chấn động ở mức độ vừa phải vẫn hoạt động tiếp tục như không có gì xảy ra.  Bóng đèn led của máy Chiếu BullPro cho tuổi thọ sử dụng lên tới 20-30.000 giờ

5. Sinh nhiệt thấp, làm mát cực tốt và tiết kiệm điện năng

Nếu như một chiếc máy chiếu được trang bị bóng đèn UHP chỉ chuyển 20% năng lượng thành quang năng, 80% còn lại chuyển thành nhiệt năng, thì đối với những dòng máy chiếu nguồn sáng LED, 80% chuyển thành quang năng, và chỉ 20% chuyển thành nhiệt năng hao phí ==> Khả năng sinh nhiệt trên thiết bị sẽ cực thấp, thiết bị hoạt động mát mẽ hơn và độ ồn khi quạt tản nhiệt hoạt động cũng giảm xuống rất nhiều.

Bên cạnh đó, những dòng thiết bị máy chiếu LED có khả năng tiết kiệm điện năng có thể lên đến 20% so với những dòng máy chiếu thông thường khác.

6. Thời gian khởi động và tắt nhanh chóng

Gần như bạn sẽ không phải chờ đợi chiếc máy chiếu của bạn khởi động một cách lâu lắc. Với những thiết bị máy chiếu HD LED, quá trình khởi động hay tắt thiết bị gần như diễn ra tức thì sau khi thao tác.

Một sản phẩm công nghệ sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi đó là một sản phẩm được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Và máy chiếu cũng vậy, tuy có những điểm nổi bật nhưng những dòng máy chiếu LED không phải là không có những “điểm trừ”. Vì vậy, bạn cần xác định rõ nhu cầu cũng như tài chính của mình trước khi đi đến quyết định mua một sản phẩm nào đó là một việc hết sức quan trọng.