3 bước kết nối máy tính đến máy chiếu

Có 2 dây tín hiệu dùng để kết nối máy tính đến máy chiếu, bao gồm dây HDMI và VGA, đối với các máy tính đời mới sử dụng bộ xử lý Core i3 trở lên thì HDMI là chuẩn phổ biến vì vừa sử dụng được cho nhu cầu giải trí (tương thích với TV, đầu HD, TVBox,…) và nhu cầu văn phòng (dùng cho máy tính).

HDMI (là từ viết tắt của High-Definition Multimedia Interface) cho phép truyền tải hình ảnh ở độ phân giải full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/ giây. Nó cũng hỗ trợ rất tốt 8 kênh âm thanh chất lượng phòng thu 24-bit, 192 Hz. Chuẩn kết nối này không có tác dụng cải thiện chất lượng hình ảnh, âm thanh, càng giữ nguyên video giống như nguyên bản càng được đánh giá cao.

VGA (hay Video Graphics Array) có khả năng hiển thị 256 màu biến đổi liên tục trong cùng một thời điểm với độ phân giải tương ứng là 640 dòng theo chiều ngang và 480 theo chiều dọc. Hiện nay, giao diện VGA được sử dụng để xuất ra video có độ nét cao lên tới 1080p và hơn nữa hiển thị mức độ tối thiểu 256 màu (8 bit) và vẫn không truyền tải được âm thanh khi trình chiếu từ máy tính.

ketnoi-hdmi-maychieu

Sau khi khởi động máy sẵn sang, ta chỉ cần tiến hành 3 bước nhanh gọn như sau:

Bước 1. Gắn sợi HDMI vào máy tính, đầu còn lại gắn vào máy chiếu. Chú ý chiều dài của dây cáp HDMI để đặt laptop và máy chiếu hợp lý.

Bước 2. Bấm chữ S (Source) trên remote, chọn HDMI

Bước 3. Nếu màn hình máy chiếu chưa đồng bộ được với máy tính, thì trên máy tính bấm phím Windows + P, chọn Extend hoặc Duplicate hoặc Second Screen only

Chọn vào tổ hợp phím Windows + P

Nhấn Windows + P để chọn cách hiển thị: Duplicate, Extend, Second screen only

ketnoi-maytinh-hdmi-maychieu


Tùy vào máy chiếu sẽ có độ phân giải thực khác nhau nên nếu làm theo các bước trên mà máy chiếu vẫn chưa hiển thị được hình ảnh máy tính thì
1. Khởi động lại máy tính, vẫn giữ dây HDMI.
2. Hoặc, thay dây HDMI mới

Đối với cổng VGA thì làm tương tự, nhưng ở Bước 2 bạn chọn VGA hoặc PC-RGB

Lưu ý: là khi cắm hai đầu nối của thiết bị: thông thường đối với VGA sẽ có 2 con ốc giúp cố định mối nối. Đối với VGA các bạn chỉ cần cắm vào vừa phải sau đó vặn ốc chặn lại là được. Khi tháo ra cần hai ốc ra sau đó rút dây. Chú ý khi rút dây VGA bạn cầm phần nối rút thẳng không được lắc dây qua lại hai bên.